Theo hãng tin Reuters, hôm 5/2, lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố 6 thành viên của tổ chức đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng UAV của các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn đến từ khu vực Deir al Zor của Syria. Đây là khu vực do chính phủ Syria kiểm soát.

Chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông Farhad Shami, phát ngôn viên Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo, thông báo chiếc UAV đã tấn công một học viện đào tạo biệt kích của SDF tại căn cứ của Mỹ ở mỏ dầu Al-Omar. Hậu quả, 6 lính biệt kích thiệt mạng. 

can cu my o syria.jpg
Căn cứ quân sự của Mỹ ở mỏ dầu Al-Omar, Syria. Ảnh: X

Cũng trong hôm nay, Nhóm Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq được Iran hậu thuẫn đã lên tiếng nhận trách nhiệm dùng UAV tấn công khu vực mỏ dầu Al-Omar. Theo nhóm, vụ tấn công được thực hiện vào ngày 4/2.

Trước đó, Washington cũng cáo buộc Nhóm Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq là thủ phạm thực hiện vụ tấn công bằng UAV vào căn cứ quân sự Tháp 22 ở Jordan vào đầu tháng này, khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng. 

Đáp trả, vào cuối tuần qua, Mỹ đã tiến hành hàng chục cuộc tấn công nhằm vào các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Iraq và Syria, khiến khoảng 40 người thiệt mạng và đa số được cho là phiến quân.