Nga Lê

Nga Lê

Luật sư, nhà báo tự do tại Hà Nội

Châm ngôn: Think different (Steve Jobs)

Mua bán lốt xe 600 triệu: Ai chứng minh?

 Lời đồn đại, nếu là sự thật, liệu có thể được xem là một trong những nguyên nhân của nạn tranh cướp khách, nhồi nhét khách, nạn cơm tù nước ngục tương đối phổ biến mà báo chí đã thời gian qua?

Chạy... bút phê và cảnh báo 'người thân Bộ trưởng Thăng'

Để ngăn cản sự lộng quyền của bút phê, mới đây một Bộ đã phải ban hành văn bản để chấn chỉnh, đủ thấy quyền lực của bút phê và của các tin nhắn riêng tư.

Ba bộ "đau đầu" vì một dòng chữ

 Chỉ một dòng chữ nhỏ ghi thêm trên bao bì nhưng đã khiến liên ngành các bộ phải họp để tìm phương án xử lý, điều này cho thấy thủ thuật ngày càng tinh vi của các nhà sản xuất và phân phối trong công cuộc “làm giá”.

Mang thai hộ: Cửa đã mở, nhưng mới ‘hé’?

Dù vẫn còn khá dè dặt trong việc tiếp cận, điều chỉnh, nhưng dù sao, việc “mở cửa” cho mang thai hộ cũng là một tín hiệu đáng mừng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh.

Thay đổi, hay tiếp tục 'cầm vàng mà để vàng rơi'?

Trong khi nhiều ĐBQH và công chúng đang đặt câu hỏi tại sao thời bình mà các tướng được phong ở VN lại nhiều như vậy, thì ở đất nước láng giềng, hai người VN khác đã được trao tặng huân chương Đại tướng quân.

'Ấn Vua' hiện đại hay chuyện dấu 'củ khoai'... vẫn oai

Nhiều khi, việc có hay không có con dấu không chỉ là chuyện của một vật thể 36mm nữa, đó là câu chuyện sống còn của cả một DN.

Cán bộ cũng là một... giấy phép con

Lâu nay, nhiều quy định làm cho không ít doanh nghiệp phải nửa khóc nửa cười trong quá trình triển khai khi gặp phải tình trạng: trên bảo dưới không nghe.

World Cup không cược như phở... thiếu hành?

Sau nhiều năm kể từ ngày đưa ra vấn đề cho phép đặt cược, chúng ta vẫn đang loay hoay với câu hỏi có hợp pháp hóa đặt cược hay không?

Tăng có mấy trăm triệu đô, cứ làm ầm ĩ!

Trước số tiền đội giá dự án lên tới 339 triệu USD, một vị lãnh đạo ngành GTVT cho rằng: "điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".

Nguy cơ Hà Nội thua cả... 'đàn em'

Đã đến lúc HN "vội vàng lên với chứ" nếu không muốn sẽ bị tụt hậu trên nhiều bảng xếp hạng, ngay cả với các địa phương "đàn em".