Nguyễn Tuấn Hải

Nguyễn Tuấn Hải

CEO, Eton Grammar School và Giám đốc Giáo dục tại Alfred Nobel School

Học sinh Việt ‘chân thấp chân cao’ ra biển lớn

Trong khi học sinh nước ngoài được trang bị các góc nhìn đa chiều, đa dạng cách tiếp cận thì học trò của Việt Nam mới chỉ nhìn được 1 hoặc 2 hướng để có thể phát triển ý. 

Nếu áp tư duy VN, phương Tây toàn... người xấu

Nếu coi viết đẹp là thước đo của nhân phẩm thì phương Tây toàn là “người xấu” cả.

Lạm dụng tình dục trẻ em: Thế giới ngầm đáng khinh bỉ

Nếu như có một nghiên cứu xã hội học ở Việt Nam nào được tiến hành về tình trạng trẻ em bị lạm dụng tình dục, chắc chắn chúng ta sẽ có một con số gây chấn động lương tâm của tất thảy chúng ta. 

Khi 'trẻ con chơi trận giả, Bộ GD đánh trận thật'

Trẻ con chơi trận giả trong khi Bộ Giáo dục thì chỉ biết chơi trận thật, nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên loạn là đương nhiên.

Công khai đời tư 'VIP' để học sử tốt hơn

Khi viết sách giáo khoa về thời kỳ gắn liền với một tổng thống, các nhà viết sách cho học sinh đọc lá thư của chính tổng thống này đích thân viết cho ai đó. Nó có thể là một lá thư tình.

Học sinh Việt Nam hãy bớt... giỏi đi!

“Thầy muốn các con học bớt giỏi đi, hãy chỉ cần đạt điểm 8 thôi thay vì điểm 9 hoặc 10, và phải biết chơi thể thao, thích khám phá, biết làm việc nhóm và giao tiếp”. 

Người Việt ưa khoe mẽ, chứng tỏ hơn thua

Đã có cha mẹ Việt nào dám nghĩ rằng: "Ăn hết thì lấy gì mà cho" thay vì: "Cho hết thì lấy gì mà ăn" chưa?

Những 'cái chết' vô tư trong cách người Việt dạy trẻ

Bắt trẻ học nhiều và học suốt ngày như hiện nay chính là chúng ta đang giết chết nhiều thứ quý giá trong đứa trẻ, và đó là những cái chết đáng buồn và vô tư nhất trong giáo dục. 

Kỹ năng quan trọng của thế giới, ta lại yếu nhất

Làm việc nhóm có thể nói là kỹ năng yếu nhất của học sinh Việt Nam và thật đáng tiếc đây lại là kỹ năng quan trọng số một quyết định sự thành bại của quá trình làm việc khi trưởng thành. 

Người Việt ồn ào và cách người Nhật dạy trẻ

Giáo dục lòng tự trọng là nguồn gốc và nền tảng cho mọi phẩm chất cá nhân trong nền giáo dục nhân văn nhấn mạnh vào dạy làm người.