Phúc Lai

Phúc Lai

Thạc sĩ Luật Quốc tế, Nhà nghiên cứu độc lập tại Hà Nội

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Điểm lừa dối khách trong hợp đồng đặt cọc mua xe Toyota Veloz

Năm 2019 gia đình tôi đến một đại lý xe Suzuki ở quận C., Hà Nội để mua một chiếc xe ô tô phân khúc hạng B.

Đừng quá tin vào lời quảng cáo của các hãng xe máy về phanh ABS

Các hãng xe máy thường quảng cáo về phanh ABS như một trang bị ưu việt, đảm bảo an toàn cho người lái. Tuy nhiên, dù ABS là công nghệ tối tân đi chăng nữa thì cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối nếu bạn không biết "bóp phanh".

Trách nhiệm của Ferrari VN đến đâu trong vụ siêu xe 488 GTB gặp nạn ở Hà Nội?

Trong vụ siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn do kỹ sư của Volvo Hà Nội nhận sửa và kỹ thuật viên của công ty này cầm lái, liệu Ferrari Việt Nam có trách nhiệm không và nếu có, trách nhiệm của họ đến đâu?

'Phù phép' điểm thi và câu hỏi của ông bố 'lạc hậu’

 - Tổ Quốc luôn cần những người bảo vệ và dựng xây, dù có những khi Người khó khăn thế nào chăng nữa. Đã đến lúc từng người cần đặt lại câu hỏi về lý tưởng sống của chính mình.

 

‘Rốt cuộc con tôi học giỏi hay dốt?’

Cái cơ chế chấm điểm mấy chục năm quá dễ cho nhu cầu định lượng hóa, và nay thì quá thuận tiện cho cho lối sống vội vàng bận rộn của cha mẹ.

 

Tập trận khủng, ‘đòn đánh’ của Putin nhắm vào đâu?

Một cuộc tập trận quy mô khủng như Phương Đông 2018 là một “đòn đánh” từ nhiều góc độ đa dạng. 

 

 

Chi tiền tỉ để trở thành ‘công dân toàn… làng’

Gửi con đi du học những mong con thành “công dân toàn cầu” thì lại thành “công dân toàn làng”, sau mấy năm tiêu tiền tỉ lại tiếp tục ăn bám bố mẹ, gia đình.

 

 

Một phần tình yêu với Hà Nội ở đó, sao nỡ ‘cắt bớt’ đi?

Hà Nội ngày càng phát triển, rất cần có một Cung thiếu nhi xứng tầm Thủ đô thế kỷ 21, nên nếu chưa thể nâng cấp thì cũng không thể thu hẹp. 

 

 

Thi thố không được lợi, thì thôi đi con ạ?

Việc khuyến khích các môn năng khiếu cần được duy trì đúng cách, đúng mức… thì chúng ta mới có được những thế hệ người Việt khỏe mạnh.