TP.HCM muốn thí điểm mô hình phát triển kinh tế số

TP.HCM đề xuất được thí điểm mô hình phát triển kinh tế số và đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ triển khai ứng dụng AI trong chính quyền số.

Thay vì làm nông nghiệp, người Việt hãy chuyển sang làm chip

Theo ông Trương Gia Bình, thay vì đi làm nông nghiệp, may quần áo, người Việt Nam hãy học làm AI, làm chip, làm ô tô. Điều này sẽ làm thay đổi Việt Nam.

CMC Telecom và VNPT dẫn đầu về tốc độ Internet cố định và di động tháng 4/2024

CMC Telecom là doanh nghiệp viễn thông có tốc độ băng rộng cố định cao nhất, trong khi đó VNPT là nhà mạng có chất lượng Internet băng rộng di động tốt nhất tháng 4/2024.

Cần thông tư tưởng để tự tin làm chuyển đổi số, chuyển đổi xanh tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng, một trong sáu việc cần làm là có sự nhìn nhận đúng đắn, đúng mực về câu chuyện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số. Bởi tư tưởng phải thông thì mọi người mới tự tin làm.

Việt Nam phải ở nhóm nước dẫn đầu về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, để tận dụng cơ hội, đưa Việt Nam ‘hóa rồng’, trở thành nước phát triển thu nhập cao, không có cách nào khác là phải đi vào nhóm đầu về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.

Pháp lý cho tài sản ảo lại "nóng" trên bàn nghị sự

Chính phủ đang xem xét việc xây dựng khung pháp lý để cấm hoặc điều chỉnh đối với tài sản ảo và các nhà cung ứng dịch vụ tài sản ảo tại Việt Nam.

Điều khiển TV bán tại Việt Nam đã xuất hiện phím tắt VTVGo

Phím tắt của ứng dụng VTVGo sẽ xuất hiện trên điều khiển nhiều dòng TV bán tại Việt Nam trong năm 2024.

Xiaomi bán smartphone cao cấp, mua TV Samsung được hoàn tiền 15 triệu đồng

Xiaomi lần đầu tiên bán smartphone cao cấp tại Việt Nam, Samsung hoàn tiền 15 triệu đồng cho dòng TV Neo QLED 8K, Poco ra mắt máy tính bảng đầu tiên… là những tin tức thị trường công nghệ trong nước đáng chú ý tuần qua.

Đưa công nghệ AI, phòng học ảo vào giảng dạy tiếng Anh

Startup công nghệ giáo dục Vuihoc của Việt Nam đang muốn đưa công nghệ AI, phòng học ảo vào việc giảng dạy và học ngoại ngữ.

Rời chiêu trò "câu view", dòng tiền quảng cáo dần tìm đến nội dung sạch

Dòng tiền bắt đầu đổ vào các nội dung sạch, mang đến sự bình đẳng và phát triển hơn cho thị trường quảng cáo Việt Nam.