Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Văn Sơn (SN 1969, giám đốc), Lê Trung Tâm (SN 1986, giám đốc kỹ thuật), Đỗ Thái Học (SN 1990, phó giám đốc kỹ thuật); các đăng kiểm viên Nguyễn Văn Nam (SN 1992), Nguyễn Văn Thắng (SN 1989), Dương Ngọc Đức (SN 1986), Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1993), Đào Đức Đại (SN 1991), Trần Đình Tài (SN 1989).

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-12D (Ảnh: CACC)

Trước đó, Công an huyện Sóc Sơn nhận được đơn tố giác Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-12D đã nhận tiền để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm xe.

Quá trình điều tra xác minh, ông Lê Văn Thụy, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Đầu tư dịch vụ và phát triển kỹ thuật 123 khai nhận, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-12D trực thuộc công ty, bắt đầu hoạt động từ tháng 1/2018.

Ông Thụy bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Sơn làm giám đốc phụ trách hoạt động, ông Lê Trung Tâm làm giám đốc kỹ thuật phụ trách hoạt động đăng kiểm của trung tâm. Ông Thụy không thường xuyên có mặt tại trung tâm đăng kiểm, mọi hoạt động giao cho ông Sơn và ông Tâm quản lý, điều hành.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an huyện Sóc Sơn xác định, việc các đăng kiểm viên và lãnh đạo của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-12D nhận tiền của các chủ phương tiện đến kiểm định để bỏ qua các lỗi vi phạm của phương tiện và cấp giấy đăng kiểm có dấu hiệu của tội "Nhận hối lộ".

Tại cơ quan điều tra, các ông Nguyễn Văn Sơn, Lê Trung Tâm, Đỗ Thái Học và 6 đăng kiểm viên đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhận và chia nhau tiền của các chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi vi phạm của phương tiện khi đăng kiểm như nội dung đơn tố giác.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.