Sáng 2/3, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, vừa tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh khám xét chỗ ở đối với 9 đối tượng thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D, để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ.

Các đối tượng bị cơ quan công an bắt. (Ảnh CACC).

Theo đó, 9 người bị bắt giữ gồm các ông: Nguyễn Văn Sơn (SN 1969, Giám đốc công ty), Lê Trung Tâm (SN 1986, Giám đốc kỹ thuật), Đỗ Thái Học (SN 1990, Phó giám đốc kỹ thuật) và các đăng kiểm viên Nguyễn Văn Nam (SN 1992), Nguyễn Văn Thắng (SN 1989), Dương Ngọc Đức (SN 1986), Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1993), Đào Đức Đại (SN 1991), Trần Đình Tài (SN 1989).

Công an cũng xác định, lãnh đạo và các đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 29-12D (địa chỉ ở Quốc lộ 3, thôn Mai Nội, xã Mai Đình, Sóc Sơn), đã nhận tiền để bỏ qua lỗi trên hệ thống xe, lỗi thay đổi kết cấu so với nguyên bản của phương tiện đến đăng kiểm và vẫn cấp giấy chứng nhận kiểm định đủ điều kiện cho 5 phương tiện giao thông cơ giới.

Trung tâm đăng kiểm nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh CACC).

Quá trình điều tra xác minh, ông Lê Văn Thụy, Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Đầu tư dịch vụ và phát triển kỹ thuật 123 khai nhận: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-12D trực thuộc công ty, bắt đầu hoạt động từ tháng 1/2018.

Ông Lê Văn Thụy bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Sơn làm Giám đốc phụ trách hoạt động của trung tâm và ông Lê Trung Tâm làm Giám đốc kỹ thuật phụ trách đăng kiểm. Ông Lê Văn Thụy không thường xuyên có mặt tại trung tâm, mọi hoạt động giao cho ông Sơn và Tâm quản lý, điều hành.

Từ đó, Công an huyện Sóc Sơn xác định, việc các đăng kiểm viên và lãnh đạo của Trung tâm này nhận tiền của các chủ phương tiện đến kiểm định để bỏ qua các lỗi vi phạm, có dấu hiệu của tội nhận hối lộ.

Tại cơ quan công an, các ông Nguyễn Văn Sơn, Lê Trung Tâm, Đỗ Thái Học và 6 đăng kiểm viên đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhận và chia nhau tiền của các chủ phương tiện như nội dung đơn tố giác.