Theo hãng tin CNN, ông Putin, trong bài phát biểu phát sóng trên kênh truyền thông quốc gia Nga chiều 23/3 (giờ Moscow), đã gọi những gì xảy ra ở trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall tối 22/3 là “một vụ tấn công khủng bố đẫm máu”.

nga 1111111.jpg
Tổng thống Nga Putin phát biểu chiều 23/3. Ảnh: Kremlin.ru

“Ngày 24/3 sẽ là ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công, khi hành động man rợ đó đã khiến hàng chục người dân vô tội thiệt mạng. Tôi cũng tỏ lòng biết ơn tới những nhân viên dịch vụ khẩn cấp, những người đang làm mọi thứ để cứu mạng sống của người dân”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga sau đó nói rằng, chính quyền Moscow sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết cho người dân, và các biện pháp chống khủng bố - chống phá hoại đã được áp dụng ở Moscow và các khu vực lân cận.

“Các điều tra viên đang nỗ lực xác định đồng phạm của những kẻ khủng bố, những kẻ đã cất giấu vũ khí và cung cấp phương tiện cho nhóm khủng bố tẩu thoát”, ông Putin nhấn mạnh.

Thông tin mới nhất từ Ủy ban Điều tra Nga cho thấy, số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall đã lên tới 133 trường hợp.