Theo hãng tin RT, 4 nghi phạm đã bị bắt ở vùng Bryansk của Nga và gần biên giới Ukraine. Chúng đang được chuyển về Moscow để phục vụ cuộc điều tra.

Trong tuyên bố vào hôm nay (23/3), FSB xác định 4 đối tượng này có liên hệ ở Ukraine. Trước đó, một nhóm các tay súng đã xông vào trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk, ngoại ô thủ đô Moscow trong tối 22/3 để xả súng và khiến ít nhất 93 người thiệt mạng. 

tan cong khung bo moscow 6.jpg
Lực lượng đặc nhiệm Nga có mặt tại trung tâm hòa nhạc bị tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

Cũng theo FSB, 7 nghi phạm khác đã bị bắt giữ sau vụ xả súng đã được lên kế hoạch tỉ mỉ, với kho vũ khí được tích lũy từ trước.

Quá trình điều tra đang diễn ra, và FSB đang làm việc để xác định mọi tình tiết xung quanh vụ án. Tổng thư ký Interpol tuyên bố tổ chức này sẵn sàng hỗ trợ Nga điều tra vụ tấn công khủng bố. 

Còn theo Uỷ ban Điều tra Nga, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố sẽ chưa dừng lại ở con số 93. Trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall có sức chứa 7.500 người, và gần như chật kín người vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. 

Dữ liệu ban đầu cho thấy nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là do đạn bắn, và ngộ độc vật liệu cháy. Cụ thể, các đối tượng khủng bố đã sử dụng súng tự động để xả súng. Ngoài ra, các nhà điều tra nhận định chúng đã sử dụng chất lỏng dễ cháy để phóng hỏa các phòng hòa nhạc, nơi có đông khán giả tập trung. 

Một phóng viên của hãng tin Sputnik chứng kiến vụ tấn công cho biết, ít nhất 3 người đàn ông mặc đồ ngụy trang đã xông vào hội trường trung tâm hòa nhạc, bắn thẳng vào đám đông, và ném bom cháy.