Theo hãng tin Reuters, người đứng đầu Cơ quan An ninh Nga (FSB) Alexander Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc bắt giữ 11 nghi phạm mà trong số này có 4 đối tượng “liên quan trực tiếp tới vụ tấn công khủng bố” nhằm vào trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk, ngoại ô thủ đô Moscow trong tối ngày 22/3. 

tan cong khung bo moscow 5.jpg
Một phụ nữ mang hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công vào trung tâm hòa nhạc ở ngoại ô Moscow, Nga. Ảnh: Reuters

Các tay súng mặc đồ ngụy trang đã xông vào trung tâm hòa nhạc, và xả súng bằng vũ khí tự động. Trước đó, Nga cho biết ít nhất 60 người đã thiệt mạng, và 145 người khác bị thương trong vụ tấn công mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra. Trong đó, nhiều nạn nhân bị thương được chuyển tới viện trong tình trạng nguy kịch. 

Sau vụ tấn công trên, các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Nga Putin . Theo hãng tin Sputnik, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư chia buồn với nhà lãnh đạo Nga.

“Trung Quốc phản đối mọi hình thức khủng bố, lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố này, và kiên quyết ủng hộ những nỗ lực của chính quyền Nga nhằm duy trì an ninh quốc gia”, đài truyền hình Trung Quốc (CCTV) trích nội dung trong bức thư của ông Tập Cận Bình. 

“Thay mặt chính phủ và người dân Trung Quốc, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, đồng thời bày tỏ sự thương tiếc chân thành tới các nạn nhân và gia đình của họ”, ông Tập Cận Bình viết trong thư.