- Chiều 24/4, các thợ lặn của Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam đã có báo cụ thể về thực trạng xác tàu Trường Hải Star.
>> Trục vớt xong 41 container tàu Trường Hải Star
>> Đã trục vớt 17 container từ xác tàu Trường Hải Star
>> Bắt đầu vớt container chứa xe hơi tàu Trường Hải Star
>> Bắt đầu trục vớt tàu Trường Hải Star
>> Huy động hàng trăm người cứu tàu Trường Hải Star
>> Truy tìm 3 container 'mất tích' vụ đâm tàu Trường Hải Star
Theo đó, thông tin đáng chú ý nhất chính là vết rách “khủng” phía mạn trái của tàu Trường Hải Star sau cú đâm va với tàu Krairatch Dignity của Thái Lan; bởi nó liên quan trực tiếp đến công tác trục vớt xác tàu và chống tràn dầu.
Tàu Thái Lan đã va chạm mạnh khiến tàu Trường Hải
Star bị chìm xuống biển bởi vế rách 7m bên mạn tàu.
Qua khảo sát của thợ lặn, phía mạn trái của tàu Trường Hải Star đang bị rách một vết dài khoảng 7m, rộng 1m. Do vết thủng quá lớn này nên việc trục vớt xác tàu Trường Hải Star sẽ gặp thêm nhiều khó khăn và rất dễ xảy ra sự cố tràn dầu.
Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết: nhằm bảo đảm không để xảy ra sự cố tràn dầu, đơn vị này đã yêu cầu Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam phải tiến hành bịt kín các cửa, miệng ống cấp dầu, ống thông gió, ống khói, ống đo dầu; đồng thời vá kín vết rách bên mạn trái của tàu Trường Hải Star.
“Chỉ khi nào hoàn thành các công việc này, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu mới cho phép thi công trục vớt xác tàu” - ông Lê Văn Chiến, khẳng định.
Chí Thành