Hãng tin CNN cho hay, nghi phạm Oscar Solis (30 tuổi) là thành viên của băng đảng MS-13 đã bị cảnh sát bắt ở khu Holiday thuộc bang Florida, Mỹ vào tuần trước. Đối tượng đã giết tài xế giao đồ ăn của hãng Uber Eats, sau đó chặt xác và giấu thi thể nạn nhân trong các túi rác ở nhà. 

Chia sẻ trước báo chí hôm 25/4, ông Chris Noccom, cảnh sát trưởng quận Pasco, nhấn mạnh “Tôi sẽ không nói chi tiết về vụ án khủng khiếp này. Hành động của hung thủ như ác quỷ”. 

"Ác quỷ" Oscar Solis giết và phân xác người tài xế giao đồ ăn ở Mỹ. Ảnh: ABC News

Theo các nhà điều tra, Solis đã cố cướp tài sản của tài xế, và cuối cùng giết chết nạn nhân. Được biết, Solis là thành viên của MS-13, một băng nhóm tội phạm bạo lực có mạng lưới quốc tế liên quan tới hoạt động buôn người và ma túy.

Cảnh sát trưởng Noccom cho biết thêm, vào tối ngày 19/4, khi không còn ở cách xa nhà, tài xế đã nhắn tin cho vợ về việc sẽ đi giao chuyến hàng cuối cùng trước khi về nhà sớm. Ông Noccom từ chối tiết lộ danh tính nạn nhân, nhưng theo một nguồn tin, người này có tên Randall William Cooke (59 tuổi). 

Đây cũng là lần cuối cùng người vợ nhận được tin tức từ chồng, bởi sau đó nạn nhân không trở về nhà và cũng ngừng trả lời tin nhắn.  

Dữ liệu GPS do Uber cung cấp cho các thám tử xác định vị trí cuối cùng của tài xế là căn nhà của Solis ở khu Holiday.

Đoạn video giám sát từ ngôi nhà ghi được cảnh nạn nhân giao đồ ăn vào lúc 18h56, chỉ vài phút sau khi người này nhắn tin cho vợ. Ngày hôm sau, hình ảnh camera hé lộ Solis và một người đàn ông khác mang những túi rác nặng ra bên ngoài, và phải kéo lê trên mặt đất.

Khi các nhà điều tra mở những túi rác tại ngôi nhà của Solis vào ngày 21/4, họ tìm thấy thứ dường như là hài cốt của con người trong 2 chiếc túi. Kết quả giám định pháp y sau đó xác nhận hài cốt này là của tài xế Uber Eats. 

Ngoài ra, các nhà điều tra còn phát hiện chiếc nhẫn cưới và chìa khóa xe ô tô của nạn nhân trong nhà của Solis. Vết máu còn dính trên cửa phòng ngủ, bắn lên bồn rửa, nhà vệ sinh, gạch tắm và cây lau nhà của Solis. 

Chiếc xe của tài xế cũng được tìm thấy nằm cách không xa nhà của tên “ác quỷ”. Bên trong ô tô còn có một túi rác chứa giẻ lau và khăn giấy dường như dính máu, một túi giao hàng tương tự như chiếc túi mà nạn nhân cầm theo khi đứng ở cửa nhà Solis, và hóa đơn giao hàng có tên Solis.  

Cảnh sát trưởng Noccom cho hay trước khi xảy ra án mạng, Solis và nạn nhân không hề quen biết nhau.

Solis mới chuyển đến sống ở bang Florida sau khi được trả tự do từ nhà tù Indiana vào tháng Một. Hắn đã phải ngồi tù hơn 4 năm vì tội hành hung và trộm cắp.

Ban đầu Solis bị bắt hôm 21/4 vì không đăng ký ở bang Florida với tư cách là một tội phạm bị kết án. Trong lúc lục soát nhà đối tượng, cảnh sát đã phát hiện thi thể người trong túi rác. Tới ngày 24/4, Solis được bổ sung thêm cáo buộc giết người.