vung lu
3.jpg
Ths Trần Mỹ Hải Lộc (thứ 2 từ trái qua) trong một hoạt động khơi gợi tình yêu nước qua sách. Ảnh: NVCC

Ngày 11/9, Ths Trần Mỹ Hải Lộc, giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM chia sẻ dòng tin xúc động: “Toàn bộ số tiền tương đương thỉnh giảng bên ngoài kỳ này sẽ dùng vào thời điểm này. Cho đi là còn mãi. Ngoài gửi đến Mặt trận Tổ quốc, đóng góp tại nơi công tác, mình cũng gửi cho bạn thân trực tiếp đi cứu trợ”.

Theo đó, toàn bộ số tiền thù lao 20,5 triệu đồng từ công việc thỉnh giảng học kỳ 1 năm học 2024 - 2025 đã được Lộc chuyển đi cứu trợ. Việc lan tỏa tinh thần sẻ chia của Ths Lộc đã nhận được sự đồng cảm, hoan hỷ và chia sẻ của nhiều đồng nghiệp, sinh viên, bạn bè.

Ths Trần Mỹ Hải Lộc là người thường xuyên có những hoạt động hướng về giới trẻ, khơi dậy tinh thần sống tích cực, yêu quê hương.

Là người làm công tác giảng dạy, nghiên cứu, Ths 9X này còn ra sách về chủ quyền biển đảo - cuốn “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” (NXB Đồng Nai).

a HaiLoc 1.jpg
 Chia sẻ màn hình chuyển thành công toàn bộ thù lao thỉnh giảng của ThS.Lộc cho cứu trợ bão lũ. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với VietNamNet, Ths Trần Mỹ Hải Lộc cho biết đã gửi 30% số lượng sách (trong 1.000 bản in) đến các tủ sách cộng đồng (không lợi nhuận) tại TP Hồng Ngự (Đồng Tháp), huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), quận đoàn quận 6 (TPHCM),...

Toàn bộ doanh thu bán sách được Hải Lộc chuyển cho chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. “Đây cũng chính là tâm nguyện lớn nhất của tôi khi quyết định xuất bản cuốn sách”, Ths Lộc nói.

Những ngày qua, đồng bào nhiều tỉnh thành phía Bắc đã gồng mình chống chọi bão, lũ. Xót xa trước nỗi đau của đồng bào, nhiều người trẻ đã xắn tay chia sẻ, lan tỏa về việc chuyển khoản thành công đến các đầu mối cứu trợ uy tín chính là việc thiện mà các bạn đã và đang làm.