Tương tự tuyển Việt Nam, Thái Lan rất coi trọng giải giao hữu do VFF tổ chức vào đợt FIFA Days tháng 9. Theo lịch thi đấu, đội bóng xứ Chùa vàng gặp Nga vào ngày 7/9, sau đó có trận đấu rất đáng chờ đợi gặp chủ nhà Việt Nam vào ngày 10/9 trên SVĐ Mỹ Đình.

Phát biểu với báo chí, HLV Masatada Ishii nhấn mạnh mục tiêu lớn nhất tuyển Thái Lan trong hai trận đấu trên, đặc biệt là cuộc đọ sức với kình địch tuyển Việt Nam, chỉ là kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử nghiệm những nhân tố mới.

“Gặp Nga và Việt Nam là những đối thủ tốt, nhưng Thái Lan cần tập trung vào chính mình. Tôi cố gắng để các cầu thủ hiểu rõ chiến thuật và thể hiện tiềm năng tốt nhất của của họ. Tôi muốn kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử nghiệm nhân tố trẻ. Thái Lan không đặt mục tiêu về kết quả tại giải đấu này”, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết.

hlv thai lan.jpeg
HLV Masatada Ishii rất coi trọng trận gặp tuyển Việt Nam

“Hai đối thủ của tuyển Thái Lan là Việt Nam và Nga là rất mạnh, rất thách thức, không phải dễ gì có một kết quả tốt trước họ. Tuy nhiên đội tuyển Thái Lan sẽ mang đến Việt Nam một đội tuyển với nhiều cầu thủ trẻ để đối đầu với 2 đối thủ khó chịu này”, thuyền trưởng tuyển Thái Lan khẳng định.

Nói là vậy nhưng theo báo chí Thái Lan, HLV Masatada Ishii về cơ bản đã lên danh sách tập trung đội tuyển với đội hình mạnh nhất. Hầu hết các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài đều được triệu tập về nước để chuẩn bị cho giải đấu tại Việt Nam.

Đặc biệt thời gian qua HLV Masatada Ishii dành sự quan tâm đặc biệt tới chấn thương của đội trưởng Theerathon Bunmathan. Cầu thủ này vắng mặt ở trận Buriram thua CAHN 1-2, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên tại cúp các CLB Đông Nam Á 2024/25.

Thực tế, có thể HLV Masatada Ishii vẫn triệu tập cầu thủ trẻ, nhưng có thể chỉ sử dụng ở trận gặp Nga để học hỏi, cọ xát. Với trận giao hữu với tuyển Việt Nam, tính chất được dự báo căng thẳng hơn khi cả hai đội luôn được xem là kỳ phùng địch thủ ở khu vực.

quang hai viet nam thai lan 2 1331.jpg
Tuyển Việt Nam và Thái Lan đều muốn thắng. Ảnh: S.N

Tuyển Thái Lan không quan tâm tới kết quả ở trận gặp Nga, nhưng khi gặp tuyển Việt Nam thì ôm kỳ vọng giành chiến thắng ngay tại sào huyệt của đội bóng áo đỏ. Trong quá khứ, dù ở các trận giao hữu, Thái Lan chưa bao giờ xem nhẹ đối thủ số 1 trong khu vực.

Vì thế mà đội bóng này mới chỉ để thua 1 trận duy nhất trước “Những chiến binh sao vàng” ở King’s Cup 2019. Ở những giải đấu chính thức, Thái Lan chưa từng chịu thất bại trước tuyển Việt Nam, kể cả khi bóng đá Việt Nam có thời đỉnh cao dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Trận đấu với tuyển Việt Nam sắp tới giúp Thái Lan chạy đà cho AFF Cup 2024, và chỉ có chiến thắng mới giúp đội bóng xứ Chùa vàng tự tin bảo vệ ngôi vô địch. Nếu để thua tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Masatada Ishii có thể đánh mất rất nhiều.

Về phần mình, dĩ nhiên HLV Kim Sang Sik và các học trò ở tuyển Việt Nam cũng tham vọng đánh bại Thái Lan. Đây là trận đấu danh dự, giúp Quang Hải và các đồng đội lấy lại niềm tin và vị thế ở làng bóng khu vực sau hơn 1 năm bết bát dưới thời HLV Troussier.