NBC dẫn các nguồn tin cho hay, trong 24 giờ sau khi cáo buộc được đệ trình, ông Merchan và các thành viên trong gia đình đã nhận được “hàng tá lời đe dọa”. Trong khi ông Bragg với các quan chức cấp cao khác cũng nhận được email và cuộc gọi có nội dung đe dọa.

Theo NBC, cảnh sát đã xác nhận thông tin và sẽ đảm bảo an toàn cho các quan chức, đồng thời các biện pháp an ninh tại tòa án cũng được tăng cường.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong phiên tòa hình sự tổ chức tại quận Manhattan, New York hôm 4/4, cựu Tổng thống Trump bị cáo buộc 34 trọng tội về làm giả hồ sơ kinh doanh liên quan khoản chi của cựu tổng thống nhằm "bịt miệng" diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Ông Trump đã bác bỏ tất cả cáo buộc nói trên. Hiện chưa rõ khi nào phiên tòa tiếp theo sẽ được tổ chức bởi các thủ tục tố tụng có thể kéo dài nhiều tháng.

Trong khi đó, các luật sư của ông Trump khẳng định sẽ sớm nộp đơn đề nghị hủy bỏ các cáo buộc được đưa ra với cựu Tổng thống. Đơn đề nghị phải được gửi tới tòa án trước khi phiên xét xử tiếp theo được tổ chức.

Thông thường, luật sư của bị cáo sẽ có 45 ngày để nộp đơn đề nghị cho tòa án kể từ khi các cáo buộc chính thức được đưa ra.

Tuy nhiên, Thẩm phán Juan Merchan phụ trách vụ án có thể cho nhóm pháp lý của ông Trump thêm một chút thời gian.