BBC dẫn lời nhà chức trách địa phương thống kê, tới 60% trong tổng số gần 200 vụ không kích trên khắp Dải Gaza vào đêm 4/12 tập trung vào Khan Younis. Khoảng 15 -20 địa điểm trong và xung quanh thành phố này đã trở thành mục tiêu oanh tạc của quân đội Israel. Thị trấn trung tâm Deir al-Balah cũng hứng chịu các trận ném bom ác liệt.

Theo một nhóm phóng viên BBC tại bệnh viện Nasser ở Khan Younis, cơ sở này đã tiếp nhận hàng chục trường hợp thiệt mạng và nhiều nạn nhân bị thương nặng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, được chuyển tới từ nhiều khu vực khác nhau trong đêm. Hàng chục người bị thương được đưa đến viện cấp cứu bằng xe cá nhân vì không thể liên lạc với dịch vụ xe cứu thương do hệ thống liên lạc trong vùng bị cắt đứt.

Các nhân chứng và nhà báo trong khu vực kể đã nhìn thấy các xe tăng Israel tiến vào thành phố từ những khu vực ngoại ô Khuzaa và Abasan. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trước đó đã thả tờ rơi yêu cầu các cư dân địa phương sơ tán vì đây là “nơi giao tranh” với Phong trào Hồi giáo Hamas.

Nghị sĩ Mỹ phản đối viện trợ thêm 10 tỷ USD cho Israel

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, nhà lập pháp độc lập tại vị lâu nhất trong lịch sử Quốc hội Mỹ, đã lên tiếng phản đối đề xuất của chính quyền Tổng thống Joe Biden về gói viện trợ quân sự mới cho Israel.

bernie sanders.jpg
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Aljazeera dẫn lời ông Sanders phát biểu tại cuộc họp của Thượng viện Mỹ hôm 4/12: “Tôi tin sẽ rất vô trách nhiệm khi cung cấp thêm 10,1 tỷ USD viện trợ quân sự vô điều kiện để cho phép Chính phủ (của Thủ tướng Israel) Netanyahu tiếp tục chiến dịch tấn công quân sự hiện tại”.

Ông Sanders cáo buộc Tel Aviv đang “vi phạm luật pháp quốc tế”, đồng thời cảnh báo Mỹ “không nên đồng lõa với những hành động đó”. Bản thân ông Sanders đang phải đối mặt với áp lực từ những người cấp tiến ở Mỹ phải kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và lâu dài ở Dải Gaza.