Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP.Đà Nẵng vừa phối hợp Sở Y tế tổ chức tập huấn công tác đảm bảo y tế phòng, chống thiên tai, thảm họa, dịch bệnh cho cán bộ y tế và lực lượng quân y trên địa bàn TP.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Đề án “Xây dựng thành phố an toàn trước thiên tai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Mục tiêu của chương trình là nhằm cập nhật kiến thức về các loại hình thiên tai, y học thảm họa, phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả khi có thiên tai, thảm họa xảy ra; công tác đảm bảo y tế, sơ cấp cứu, xử lý y tế hàng loạt tại các sự kiện.

W-mua-lu-hogiap-1.png
Phao cứu hộ đi từng ngõ, hẻm, ứng cứu người dân vùng tâm lũ ở Đà Nẵng hồi tháng 10.
 

60 bác sỹ, cán bộ quân y thuộc các đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sư đoàn 375, Sư đoàn 372, Vùng III Hải Quân; các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện; cán bộ thuộc trạm Quân Dân y xã Hòa Bắc và các bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố tham gia chương trình.

Thông qua buổi tập huấn, lực lượng y bác sĩ kiêm nhiệm công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố được Trung tâm Phòng chống và Giảm nhẹ thiên tai cập nhật các thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, tình hình thiên tai, công tác phòng chống thiên tai. 

Đặc biệt, các thầy thuốc được cập nhật kiến thức về các nguy cơ tác động đến sức khỏe, sinh mạng của người dân do các loại hình thiên tai có thể gây ra và các vấn đề cần lưu ý trong xây dựng phương án ứng phó thiên tai tại đơn vị, công tác chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp về cứu chữa nạn nhân do thiên tai.

Đồng thời Trung tâm Cấp cứu thành phố cũng báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn về ứng phó thảm họa đối với lĩnh vực y tế, sẵn sàng ứng phó các tình huống đột ngột, phạm vi rộng và thương vong lớn, góp phần nhanh chóng, kịp thời trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai, sự cố.