Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố đoạn phim ghi lại cảnh chúng hành quyết tù nhân ở Syria bằng cách man rợ mới.

{keywords}
Ảnh: Express.co.uk

Theo nhật báo Express của Anh, đoạn phim cho thấy phiến quân IS trói chặt tay chân của một binh sĩ Syria bị chúng bắt giữ. Chúng buộc chất nổ cùng kíp nổ lên mũ nạn nhân, rồi đẩy người này từ trên một tòa nhà cao tầng xuống đất. Khi phần đầu nạn nhân chạm xuống đất, chất nổ bị kích hoạt khiến nạn nhân thiệt mạng.

Vụ hành quyết ghê rợn được cho là diễn ra tại trại Yarmouk, vùng đất đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria. Tờ Newsweek trích dẫn một nguồn tin địa phương cho hay, đây là vụ hành quyết thứ hai bằng hình thức khủng khiếp này trong vòng 4 ngày qua.

Các vụ hành quyết trên được tin là trò trả đũa của IS đối với những cuộc không kích mới đây của lực lượng chính phủ Syria và Nga, nhằm vào những khu vực bọn khủng bố chiếm giữ trong và xung quanh trại Yarmouk.

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 2/5 ra tuyên bố cho biết, nước này sẽ cùng Trung Quốc và Nhật Bản tổ chức một hội nghị thượng đỉnh ba bên vào ngày 9/5 tới, tại Tokyo (Nhật Bản). Đây là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo ba nước kể từ năm 2015, nhằm bàn về việc tăng cường hợp tác giữa các quốc gia này.

- Theo một báo cáo mới công bố của Viện Nghiên cứu quốc phòng SIPRI, năm ngoái, Nga đã cắt giảm 1/5 ngân sách quốc phòng của nước này so với một năm trước đó, xuống chỉ còn 66,3 tỉ USD. Động thái khiến Nga bị tụt một bậc, xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các cường quốc chi tiêu nhiều nhất cho quốc phòng trên thế giới. Ba vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng này lần lượt là Mỹ, Trung Quốc và Ảrập Xêút.

- Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận, Mỹ đã điều 8 máy bay chiến đấu F-22, biệt danh “Chim săn mồi”, tới một căn cứ quân sự ở thành phố Gwangju, cách Seoul gần 300km, để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung “Thần Sấm” sắp tới giữa hai nước.

- Theo một thỏa thuận mới đạt được, lực lượng nổi dậy đã chấp nhận giao nộp vũ khí và chuyển quyền kiểm soát lãnh thổ cho quân chính phủ Syria trong vòng 48 giờ, trước khi rút khỏi các thành trì cuối cùng của họ ở phía bắc tỉnh Homs và phía nam tỉnh Hama.

- Hàng ngàn người biểu tình Armenia ngày 2/5 đã phong tỏa một số tuyến phố ở thủ đô Yerevan cũng như một con đường dẫn tới sân bay của thành phố. Động thái nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo phe đối lập Nikol Pashinyan sau khi Quốc hội Armenia từ chối bầu ông làm thủ tướng.

- Chính phủ Trung Quốc thông báo, Phó Thủ tướng Lưu Hạc, cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tiếp đón một phái đoàn thương mại cấp cao của Mỹ tại Bắc Kinh trong tuần này, nhằm thảo luận về các biện pháp hóa giải căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuấn Anh

Thế giới 24h: Phát biểu đáng chú ý của nghị sĩ Mỹ

Thế giới 24h: Phát biểu đáng chú ý của nghị sĩ Mỹ

Thượng nghị sĩ Mỹ Graham cho rằng, Tổng thống Donald Trump nên được trao giải Nobel Hòa bình nếu quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thành hiện thực.

Đạo chích táo tợn cuỗm quyền trượng trước mặt nghị sĩ

Đạo chích táo tợn cuỗm quyền trượng trước mặt nghị sĩ

Thượng viện Nigeria được một phen náo loạn khi một nhóm người táo tợn vào tận phòng họp để lấy đi chiếc quyền trượng biểu tượng của cơ quan này trước mặt nhiều nghị sĩ.

Video "cảnh sát đạo đức" Iran đánh phụ nữ gây công phẫn

Video "cảnh sát đạo đức" Iran đánh phụ nữ gây công phẫn

Dư luận Iran dậy sóng sau khi trên mạng xuất hiện video ghi cảnh các thành viên thuộc đội đặc nhiệm giữ gìn đạo đức của nước này hành hung phụ nữ đeo lỏng khăn trùm đầu.

Nơi giáo viên được trang bị súng khi tới trường

Nơi giáo viên được trang bị súng khi tới trường

Ở bang Texas, Mỹ có ít nhất 170 trường học trang bị súng cho các giáo viên khi đứng lớp. Điều này bắt nguồn từ một lí do đặc biệt.

Tình tiết ly kỳ vụ xử gián điệp chấn động lịch sử Mỹ

Tình tiết ly kỳ vụ xử gián điệp chấn động lịch sử Mỹ

Julius và Ethel Rosenberg là những công dân Mỹ đầu tiên và cũng là cuối cùng bị chính phủ nước này xử tử vì tội hoạt động gián điệp kể từ 1953 tới nay.