Theo CNN, xuất hiện trên sân khấu ảo tối 24/5 cùng ông DeSantis còn có tỷ phú công nghệ Elon Musk, chủ sở hữu của mạng xã hội Twitter và cũng là nhân vật có đông người hâm mộ.

Điều này được tin phản ánh mong muốn của Thống đốc bang Florida là giành được sự ủng hộ của những người cánh hữu có ảnh hưởng, phục vụ mục tiêu lớn hơn là đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc cạnh tranh nội bộ đảng Cộng hòa.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Ảnh: Politico

NBC đưa tin, sự kiện của ông DeSantis sẽ diễn ra lúc 18h giờ miền đông nước Mỹ ngày 24/5 (5h giờ Việt Nam ngày 25/5) với David Sacks, doanh nhân công nghệ và cũng là đồng minh của tỷ phú Musk, đóng vai trò dẫn chương trình.

Ông Musk hôm 23/5 đã xác nhận với tờ Wall Street Journal về sự kiện. “Tôi sẽ phỏng vấn Ron DeSantis và ông ấy sẽ có một thông báo rất quan trọng. Đây sẽ là lần đầu tiên điều gì đó như vậy xảy ra trên mạng xã hội, với các câu hỏi và câu trả lời theo thời gian thực, không phải được lên kịch bản sẵn”, ông trùm công nghệ nói, đồng thời lưu ý bản thân không có ý định lên tiếng ủng hộ ứng cử viên “vào thời điểm này”.

Thống đốc DeSantis, 44 tuổi, từ lâu được nhiều người coi là đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, mức độ tín nhiệm dành cho chính khách này đang sụt giảm sau một loạt màn thể hiện không chắc chắn trong giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch tranh cử.

Giới quan sát nhận định, bằng cách đăng đàn Twitter để ra thông báo chính thức về việc chạy đua vào Nhà Trắng, ông DeSantis dường như đang tìm cách tạo ra sự khác biệt với các ứng viên còn lại, khi hầu hết họ chọn công khai quyết định theo cách truyền thống hơn.

Tuy nhiên, siêu ủy ban hành động chính chị (siêu PAC) ủng hộ cựu Tổng thống Trump đã chế giễu lựa chọn địa điểm tổ chức thông báo của Thống đốc DeSantis là “một trong những chiến dịch ra mắt lạc hậu nhất trong lịch sử hiện đại”.

Cho đến nay, ông DeSantis là chính khách Cộng hòa thứ 6 công khai quyết định tranh cử ghế lãnh đạo Chính phủ Mỹ vào năm 2024, sau cựu Tổng thống Trump, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, doanh nhân Vivek Ramaswamy, cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson và Thượng nghị sĩ Tim Scott.