Hôm 2/7, thi thể không đầu của một người đàn ông được phát hiện trong nhà vệ sinh của một “khách sạn tình yêu” ở thành phố Sapporo, Nhật Bản. Theo tờ Japan Times, tới 24/7, cảnh sát đã bắt giữ bác sĩ Osamu Tamura (59 tuổi) và con gái ông này Runa Tamura (29 tuổi).

Nhân viên điều tra thu thập chứng cứ tại khách sạn, nơi phát hiện thi thể không đầu. Ảnh: Kyodo

Hôm 25/7, bà Hiroko Tamura (60 tuổi), vợ ông Osamu, cũng đã bị bắt sau khi lực lượng chức năng tìm thấy đầu của thi thể trong căn nhà của họ. 

Cảnh sát cho rằng, Runa đã tự thực hiện vụ giết người, và sau đó chặt đầu ông Hiroshi Ura, một nhân viên văn phòng (62 tuổi) tại khách sạn. 

Bác sĩ Osamu bị tình nghi đã giúp con gái mang cái đầu bị chặt ra khỏi khách sạn. Mặc dù, ông không vào trong khách sạn, nhưng ông đã đưa và đón con gái tại khách sạn trước và sau khi gây án.

Bà Hiroko bị bắt vì nghi ngờ cố tình cất giấu đầu nạn nhân trong nhà.

Theo các nhà điều tra, không có dấu vết người thứ ba vào trong phòng, trước khi nhân viên khách sạn phát hiện xác nạn nhân. Do đó, cơ quan chức năng tin vụ giết người do một mình Runa thực hiện.

Toàn bộ đồ đạc của nạn nhân gồm giấy tờ tùy thân, điện thoại và quần áo đã bị mang ra khỏi phòng. Tới nay, cảnh sát chưa tìm thấy những đồ vật này. Họ nghi ngờ chính Runa đã lấy đồ của nạn nhân. 

Nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Ura được cho là do sốc mất máu. 

Ông Ura vào khách sạn lúc 22h50 ngày 1/7 với Runa. Cô này đã rời đi một mình vào lúc 2h sáng 2/7. Khi vào khách sạn, Runa mặc quần áo màu trắng, nhưng lúc trở ra lại mặc bộ đồ màu đen, và còn cầm theo một chiếc balo cỡ lớn cùng vali. 

Ông Osamu là trưởng khoa tâm thần của bệnh viện đa khoa ở thành phố Sapporo. Nhiều người cho biết, ông Osamu là người chân thành, tích cực làm tình nguyện viên, và tư vấn cho những người nợ nần chồng chất.

Hôm 24/7, khi hay tin ông Osamu bị bắt, giám đốc bệnh viện đa khoa cho hay toàn bộ nhân viên bệnh viện đã bị sốc trước vụ việc.

Động cơ giết người của Runa và cha mẹ cô này vẫn chưa được làm rõ. Các nhà điều tra cho rằng, Runa đã quen biết trước với nạn nhân.