Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 8/5, bị cáo Letecia Stauch (39 tuổi) bị cáo buộc 2 tội danh giết người cấp độ một, một tội hủy hoại thi thể, và một tội hủy hoại vật chứng.

Thẩm phán quận Colorado Gregory Werner đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Letecia, và không được ân xá vì tội giết người.

Bị cáo Letecia Stauch bị tuyên án tù chung thân sau khi sát hại dã man con riêng của chồng. Ảnh: AP

Hãng tin CNN cho hay, vào tháng 1/2020, bé trai Gannon Stauch (11 tuổi) được mẹ đẻ báo cáo mất tích sau khi không thấy con trai về nhà. Vào tháng Ba cùng năm, người mẹ kế của nạn nhân bị cảnh sát bắt giữ. 

Sau vài tuần Letecia bị nhốt trong phòng giam, thi thể bé trai được tìm thấy nằm trong chiếc vali dưới chân cầu gần thành phố Pensacola của bang Florida.

Trong phiên tòa kéo dài 5 tuần, các công tố viên buộc tội bị cáo Letecia đã đâm con riêng của chồng 18 nhát, và bắn cậu bé trước khi vứt xác ở bang Florida. Theo các công tố viên, khi xảy ra vụ án, ông Al Stauch, cha của Gannon đang đi huấn luyện cùng lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ

Các luật sư bào chữa lập luận rằng bị cáo Letecia bị "ảnh hưởng tâm thần nghiêm trọng" vào thời điểm ra tay giết hại Gannon. Cô ta cũng không thừa nhận các cáo buộc.  

Bà Landen Hiott, mẹ đẻ của nạn nhân Gannon, nói trước phiên tòa hôm 8/5 rằng: “Tôi cầu nguyện chúng tôi sẽ không bao giờ phải nhìn thấy cô ta nữa. Hôm nay công lý đã được thực thi. Dù con trai tôi không thể trở lại, nhưng bản án có thể giúp tôi yên lòng”. 

Trong khi đó, bố của Gannon nhấn mạnh: “Ngay cả trong những giấc mơ kỳ lạ nhất, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ con trai sẽ gặp phải nguy hiểm”. 

Bị cáo Letecia chỉ ngồi im lặng, và từ chối đưa ra tuyên bố trước tòa khi nghe thẩm phán tuyên án.