Theo RT, trong ngày 21/11 (giờ địa phương), Thị trưởng thành phố Chita Aleksandr Sapozhnikov đã tuyên bố từ chức, đồng thời đăng ký tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt dưới tư cách là một tình nguyện viên.

"Là một người có kinh nghiệm trong quân ngũ và là một công dân, tôi không thể đứng yên trước chiến dịch quan trọng của đất nước", ông Sapozhnikov.

Lính dù Nga tập trận tại Belarus. Ảnh: AA

Ông Sapozhnikov trở thành Thị trưởng của Chita vào cuối năm 2019. Người đàn ông 40 tuổi đã từng phục vụ trong lực lượng lính dù của Nga từ năm 1994-1996. Ông Sapozhnikov tiếp tục làm việc trong các đơn vị quân đội khác nhau cho tới năm 2009, sau đó giải ngũ vì lý do sức khỏe.

Giống như ông Sapozhnikov, đã có khá nhiều quan chức Nga tình nguyện tham gia chiến dịch đặc biệt, nổi bật nhất là Nghị sĩ Yevgeniy Pervyshev và cựu giám đốc Roscosmos Dmitry Rogozin.

Moscow không muốn thay đổi chế độ tại Ukraine

Theo RT, trong ngày 21/11 (giờ địa phương), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga không tìm cách thay đổi chế độ ở Ukraine và sẽ hoàn thành các mục tiêu chính của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: RT

"Moscow không coi việc thay đổi chế độ ở Kiev là ưu tiên của chiến dịch đặc biệt, Tổng thống Putin đã từng nói về việc này rồi. Chúng tôi quan tâm hơn tới việc đạt được các mục tiêu đề ra tại Ukraine, và sẽ đạt được chúng bằng nhiều phương pháp", ông Peskov nói.

Bình luận của ông Peskov đã thể hiện quan điểm khác với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev. Theo ông Kosachev, quan hệ giữa Moscow và Kiev chỉ có thể bình thường hóa sau khi có sự thay đổi lãnh đạo.

Ukraine nói Nga huy động thêm quân ở bán đảo Crưm

Theo Newsweek, trong ngày 21/11 (giờ địa phương), Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tiết lộ, Nga dường như đang thực hiện các hoạt động huy động tân binh cho lực lượng ở bán đảo Crưm.

"Để giải quyết việc Crưm chưa hoàn thành chỉ tiêu động viên, các quan chức văn phòng nghĩa vụ quân sự và cảnh sát ở đây đã phát đi các thông báo tuyển quân", thông tin từ phía Ukraine cho biết.

Các quan chức Ukraine và phương Tây cũng cho rằng Nga có thể đang chuẩn bị cho một đợt huy động thứ 2. Tuy vậy, Điện Kremlin đã phủ nhận thông tin này.

Việt Dũng