Hãng tin CNN dẫn lời ông Zelensky nói hôm qua (20/11) như sau: "Hôm nay là ngày thứ 270 của một cuộc xung đột toàn diện. Nga đã sử dụng hơn 4.700 tên lửa. Hàng trăm thành phố của chúng tôi đã bị đốt cháy. Hàng nghìn người đã chết. Hàng triệu người đã rời Ukraine để tới các quốc gia khác, chạy trốn xung đột...". 

Nga cảnh báo sự cố hạt nhân tại Zaporizhzhia

Hãng tin Reuters dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Năng lượng nguyên tử Nga Rosatom hôm nay (21/11) cảnh báo về nguy cơ sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu Zaporizhzhia sau các vụ pháo kích cuối tuần qua. 

Moscow và Kiev đã cáo buộc lẫn nhau về việc nã pháo vào nhà máy trên trong suốt nhiều tháng, kể từ khi các lực lượng Nga nắm quyền kiểm soát nhà máy hồi tháng 3. Các đợt pháo kích mới xảy ra vào hôm qua làm dấy lên những lo ngại mới về một thảm họa có thể xảy ra tại địa điểm này. 

Kremlin chưa định huy động thêm quân

Theo tờ The Guardian, Kremlin cho biết chưa có kế hoạch huy động thêm binh sĩ tham gia chiến đấu tại Ukraine thông qua đợt động viên quân vòng 2. 

Khi được hỏi về khả năng tiến hành một đợt động viên quân mới, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho hay: "Tôi không thể lên tiếng thay cho Bộ Quốc phòng, nhưng ở Kremlin hiện chưa có cuộc thảo luận nào về vấn đề này". 

Tổng thống Vladimir Putin đã công bố kế hoạch huy động 300.000 quân vào tháng 9, đánh dấu đợt động viên quân đầu tiên của Nga kể từ Thế chiến 2. Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu, đã tuyên bố chấm dứt "việc huy động một phần" vào tháng 10. 

Ông Peskov cũng cho biết, thay đổi chính phủ Ukraine không phải là một trong những mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Hôm nay (21/11), tuyên bố trước các nhà báo, ông Peskov nói: "Nga đang cố gắng đạt được các mục tiêu của mình trong chiến dịch quân sự đặc biệt và những mục tiêu này có thể đạt được theo những cách khác nhau".