Thông cáo được Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine đăng tải trên Facebook sáng nay (21/11) cho biết, quân đội Nga trong 24 giờ qua đã “cố giữ vững các vùng lãnh thổ mà Moscow đang kiểm soát, tập trung vào việc kiềm chế các hành động tác chiến của binh sĩ Kiev và tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào nhiều thị trấn và khu dân cư”.

Binh sĩ Ukraine tham chiến ở gần thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk. Ảnh: AP

“Ở địa phận tỉnh Donetsk, quân đội đối phương đã tập trung các hoạt động tấn công như nã tên lửa và pháo kích vào hai thành phố Andriivka, Bakhmut cùng các thị trấn Bilohorivka, Kurdiumivka, Marinka và Yakovlivka. Tuy nhiên, các binh sĩ của chúng tôi đã đẩy lui được những cuộc tấn công trên”, thông cáo cho hay.

“Cũng trong ngày 20/11, các đơn vị pháo binh và tên lửa Ukraine đã thực hiện nhiều đòn tấn công nhằm vào hai sở chỉ huy, một kho đạn, năm khu vực tập kết binh lực và khí tài cùng ba vị trí triển khai vũ khí phòng không của đối phương”, thông cáo viết thêm.

Cho tới nay, các hãng tin độc lập chưa thể xác minh dữ liệu được ghi trong thông cáo của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Quan chức Nga nói Kiev không thể giành lại bán đảo Crưm

Thượng nghị sĩ Nga Sergey Tsekov đêm 20/11 cho biết, Ukraine không có cơ hội giành lại bán đảo Crưm dù bằng vũ lực hay các biện pháp chính trị.

“Ukraine không có bất kỳ cơ hội nào để giành lại bán đảo Crưm bằng biện pháp vũ lực. Điều này là không thể. Nhưng tuyên bố này của tôi không đồng nghĩa với việc chúng ta (Nga) không cần sẵn sàng cho những đòn khiêu khích tới từ phía Kiev. Họ đã chuẩn bị sẵn sàng và chúng ta cũng nên như vậy”, hãng tin TASS dẫn lời ông Tsekov nói. 

“Theo nhận định của tôi, những tuyên bố của Ukraine về việc giành lại bán đảo Crưm chỉ nhằm kích thích sự hỗ trợ từ Mỹ và châu Âu. Ukraine sẽ chẳng có biện pháp quân sự hoặc chính trị nào để giành lại nơi đó”, ông Tsekov nhấn mạnh.

Theo hãng tin TASS, những tuyên bố của Thượng nghị sĩ Nga Tsekov được đưa ra trong bối cảnh Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Volodymyr Havrylov tuyên bố rằng, các lực lượng vũ trang của nước này đủ khả năng đặt chân tới bán đảo Crưm vào cuối tháng sau.

“Việc binh sĩ Ukraine tiến tới bán đảo Crưm sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, và tất nhiên là chúng tôi muốn thực hiện việc đó càng sớm càng tốt. Chẳng hạn, chúng tôi có thể tiến vào bán đảo Crưm vào cuối tháng 12. Điều này có thể xảy ra, và chúng ta không thể loại trừ khả năng đó”, ông Havrylov nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sky News hôm 19/11.