Ông Erdogan hôm 5/2 cho hay, Nội các Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ họp bàn vào ngày 6/2 để đưa ra các biện pháp đáp trả đối với việc đóng cửa của một số lãnh sự quán và cơ quan ngoại giao của các nước phương Tây gần đây.

“Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập các nhà ngoại giao từ 9 nước và đưa ra tối hậu thư rằng ‘các nước sẽ phải trả giá đắt nếu cứ tiếp tục như vậy’”, TRT dẫn lời ông Erdogan nói trong cuộc gặp với thanh niên ở tỉnh miền tây Aydin.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: RIA Novosti

Tổng thống Erdogan cho hay tại cuộc họp sắp tới của Nội các Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả các quyết định cần thiết sẽ được đưa ra.

Trước đó, ngày 3/2, đội đặc nhiệm của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 15 người ở Istanbul bị tình nghi tham gia các hoạt động của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát không thể xác định rằng những người bị giam giữ đang lên kế hoạch tấn công vào các văn phòng đại diện của các nước châu Âu, cũng như những nơi hành lễ tôn giáo của các cộng đồng Cơ đốc giáo hoặc Do Thái.

Trước chiến dịch của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ là hàng loạt vụ đóng cửa các cơ quan đại diện ngoại giao của một số nước phương Tây.

Bên cạnh việc đóng cửa lãnh sự quán, một số quốc gia phương Tây đã cảnh báo công dân về nguy cơ cao có thể xảy ra các vụ tấn công nhằm vào các cơ quan đại diện ngoại giao và những nơi thờ cúng không theo đạo Hồi ở Thổ Nhĩ Kỳ.