- Trẻ dưới 6 tuổi được miễn vé tàu; 9 ngày Tết, hơn 6.000 người nhập viện vì đánh nhau; Hỗn chiến kinh hoàng ở lễ hội đền Gióng; Bị phản đối, máu vẫn chảy tại lễ hội chém lợn Bắc Ninh; Bầu Đức đổi máy bay mới 27 triệu USD; Diễn viên 'Đất và người' kể chuyện đời khốn khó... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 24/2.

'MỘT LAI LÃNH THỔ MẤT LÀ CÓ TỘI VỚI TIỀN NHÂN'

Sáng 24/2, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng (Mê Linh, Hà Nội), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dâng hương, dự lễ kỷ niệm 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc lễ hội Đền thờ Hai Bà Trưng năm 2015.

Đọc tin tại đây.

TRẺ DƯỚI 6 TUỔI ĐƯỢC MIỄN VÉ TÀU

Theo nghị định của Chính phủ vừa ban hành, có 7 đối tượng chính sách xã hội được hưởng chế độ miễn, giảm giá vé đi tàu.

Xem tiếp tại đây.

ĐI CHÚC TẾT, Ở NHÀ MẤT TRỘM HƠN 700 TRIỆU ĐỒNG

{keywords}
Ngôi nhà bị trộm viếng trong ngày mùng 2 Tết

Vợ chồng chủ nhà đi chúc Tết, khi về đến nhà phát hiện cửa chính bị bẻ khóa và trong nhà mất tài sản hơn 700 triệu đồng.

Xem tin tại đây.

317 NGƯỜI CHẾT VÌ TNGT TRONG 9 NGÀY NGHỈ TẾT

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết toàn quốc xảy ra 536 vụ tai nạn, làm chết 317 người, bị thương 509 người.

Đọc tin tại đây.

9 NGÀY TẾT, HƠN 6.000 NGƯỜI NHẬP VIỆN VÌ ĐÁNH NHAU

Theo báo cáo chưa đầy đủ của Bộ Y tế, từ 28 đến hết mùng 5 Tết, các cơ sở y tế trên toàn quốc tiếp nhận hơn 6.200 trường hợp nhập viện do đánh nhau, trong đó có 15 trường hợp tử vong.

Đọc tin tại đây.

HÀ NỘI: ÙN TẮC NHIỀU TUYẾN PHỐ NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Sáng 24/2, ngày đầu tiên nhiều cơ quan công sở trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nên lượng người và phương tiện đổ ra đường trên các tuyến phố Hà Nội ngày càng đông.

Xem tại đây.

KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015: DỰ KIẾN LỆ PHÍ 35.000 ĐỒNG/MÔN

Thí sinh sẽ đóng lệ phí thi theo từng môn có giá trị xét tuyển vào ĐH-CĐ thay vì mức lệ phí thi tuyển sinh mọi năm đóng theo số trường, ngành mà thí sinh đăng ký dự thi. Mỗi môn thi dự kiến mức thu là 35.000 đồng.

Xem chi tiết tại đây.

HỖN CHIẾN KINH HOÀNG Ở LỄ HỘI ĐỀN GIÓNG

Sau khi không cướp được hoa tre, nhiều thanh niên đã cầm gậy vụt hoặc 'tung cước' vào người bảo vệ kiệu để trả đũa. Hình ảnh phản cảm này diễn ra tại lễ hội đền Gióng sáng 24/2.

Xem tiếp tại đây.

RỦ NHAU ĐI NHẬU TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, các công sở hầu như vắng bóng người vì nhân viên mải mê đi chúc Tết hoặc liên hoan tân niên…

Đọc bài tại đây.

MIỀN BẮC ẤM NÓNG ĐẾN HẾT THÁNG 2

Từ nay đến hết tháng 2/2015 không khí lạnh tiếp tục suy yếu dần, vùng áp thấp phía tây có xu hướng mở rộng dần sang phía đông. Thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ vẫn nhiều mây, có sương mù và có nơi có mưa nhỏ vào đêm và sáng, trưa chiều giảm mây, trời nắng, độ ẩm không khí cao.

Xem tin tại đây.

BỊ PHẢN ĐỐI, MÁU VẪN CHẢY TẠI LỄ HỘI CHÉM LỢN BẮC NINH

Năm nay dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, lễ hội Chém lợn Bắc Ninh vẫn diễn ra.

Xem tại đây.

ĐỂ CON XÉ ÁO PHAO TRÊN MÁY BAY, SUÝT KHÔNG ĐƯỢC VỀ QUÊ ĐÓN TẾT

Sáng 24/2, thông tin từ sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, chiều 30 Tết vừa qua (18/2), một gia đình suýt không kịp về quê ăn Tết vì để con nghịch áo phao máy bay để dưới gầm ghế ngồi.

Xem tiếp tại đây.

DÂNG CẶP BÁNH CHƯNG NẶNG 7 TẠ TẠI MỘ BÀ HOÀNG THỊ LOAN

Cặp bánh ‘khủng’ kết từ hơn 700 bánh chưng nhỏ được trang trọng dâng lên khu mộ bà Hoàng Thị Loan (Nam Đàn, Nghệ An), thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem tại đây.

BẦU ĐỨC ĐỔI MÁY BAY MỚI 27 TRIỆU USD NHƯ BILL GATES

{keywords}

Một ngày sau khi bầu Đức ký hợp đồng chuyển nhượng 50% cổ phần Công ty HA Gia Lai Myanmar Center cho tỉ phú Peter Lim trị giá 275 triệu USD, ông đã sử dụng chiếc máy bay mới mau bay về Gia Lai xem bóng đá.

Đọc tin tại đây.

DIỄN VIÊN 'ĐẤT VÀ NGƯỜI' KỂ CHUYỆN ĐỜI KHỐN KHÓ

67 năm trong nghề diễn viên nhưng để sống trọn vẹn với nghề mình yêu thích, NSƯT Nam Cường đã phải trải qua những tháng ngày khốn khó.

Đọc bài tại đây.

BẮT KẺ QUẤN 2KG MA TÚY ĐÁ QUANH NGƯỜI Ở BẾN XE LƯƠNG YÊN

Hòa dùng dây quấn 4 túi nilon (bên trong chứa 2kg ma túy đá) quanh người. Anh ta khai được một người đàn ông không quen biết thuê vận chuyển số ma túy trên từ Móng Cái, Quảng Ninh về Hà Nội.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Tướng Hoàng Kiền - người đưa đất ra Trường Sa

Thiếu tướng Hoàng Kiền đã có ý tưởng tuyệt vời là mang đất ra Trường Sa để các chiến sỹ trồng rau xanh cải thiện bữa ăn, làm xanh các hòn đảo quanh năm vốn khô cằn trong nắng và gió biển.

Nhớ lại ca vỡ tim đêm mùng 2 Tết

Nhiều tai nạn hy hữu xảy ra trong dịp Tết nhưng đã được các bác sĩ cứu sống một cách ngoạn mục.

KỲ QUẶC

Toát mồ hôi với nạn "chặt chém" đầu năm

Du xuân đầu năm là dịp mà các "thượng đế" phải "toát mồ hôi" trước việc hàng loạt dịch vụ đua nhau "chặt chém". Tại Hà Nội, bún riêu bò đậu 50.000 đồng/bát, phở bò, gà 60.000 đồng/ bát. Một suất bún chả trên phố cổ là 75.000 đồng

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Máu vẫn chảy tại lễ hội chém lợn Bắc Ninh

M.Anh (tổng hợp)