- Yêu cầu TQ rút giàn khoan khỏi vùng biển VN; Bắt khẩn cấp ông Nguyễn Hữu Vinh; 'Kiều nữ Hải Dương' quậy tung nhà nghỉ; Hàng trăm giáo viên bị đẩy ra đường; Sôi sục thông tin 'tăng tuổi làm, giảm lương hưu'; Chuyện động trời ở Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- TQ ngang nhiên đưa máy bay tiêm kích bảo vệ giàn khoan: Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam cho biết TQ đã đưa cả máy bay chiến đấu ra bảo vệ giàn khoan mà họ hạ đặt trái phép trong vùng biển VN, xâm phạm chủ quyền biển và không phận Việt Nam. Đọc tin tại đây.

- Yêu cầu TQ rút giàn khoan khỏi vùng biển VN:

{keywords}
Hình ảnh người dân xuống đường phản đối Trung Quốc vào sáng 11/5

- Dương Chí Dũng không thoát được án tử: Chiều 7/5, HĐXX phúc thẩm đã tuyên y án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc.

- VN bác bỏ cáo buộc của Malaysia về MH370: Không có bằng chứng nào cho thấy máy bay MH370 (Malaysia) đã vượt qua điểm chuyển giao IGARI để phía Việt Nam phải chịu trách nhiệm trên vùng trời do Việt Nam quản lý. Đọc tiếp tại đây.

- Bắt khẩn cấp ông Nguyễn Hữu Vinh vì 'đăng tin sai lệch trên Internet': Ngày 5/5, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Vinh.

- Nghi án hối lộ 16 tỷ: Đã bắt 6 cán bộ đường sắt: Ngày 9/5, Bộ Công an vừa có thông tin chính thức về việc khởi tố 6 cán bộ đường sắt liên quan đến nghi án hối lộ 16 tỷ đồng. Đọc tin tại đây.

- Sôi sục thông tin 'tăng tuổi làm, giảm lương hưu': Ngay sau khi thông tin “Tuổi nghỉ hưu sẽ tăng lên, lương hưu sẽ giảm xuống” được đăng tải, VietNamNet đã nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc bàn luận sục sôi về một vấn đề thiết thân với hầu như tất cả mọi người trong xã hội.

- Bộ trưởng Thăng: Thanh tra toàn diện TCT Đường sắt: Ngoài việc Thanh tra toàn diện Tổng công ty đường sắt VN, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo, khi làm việc với đường sắt Bộ sẽ không đôn đốc chung nữa mà 'cầm tay chỉ việc', giải quyết thật rốt ráo và cụ thể, cho đến khi hoàn thành, có kết quả cụ thể mới xong. Xem tiếp tại đây.

- 'Kiều nữ Hải Dương' quậy tung nhà nghỉ vì lái taxi không 'phục vụ': Khi đến chiếc valy cuối cùng, nữ khách từ trong nhà tắm bước ra với tình trạng trần truồng, bất ngờ bảo tôi “phục vụ” bà ta. Quá bất ngờ và hoảng sợ, tôi đóng cửa bỏ ra ngoài để gọi nhờ can thiệp.

- Bộ Giáo dục công bố phương án thay thế điểm sàn: Ngày 6/5, Bộ GD-ĐT chính thức hướng dẫn các ĐH, học viện và các trường ĐH, CĐ tham gia kỳ thi chung do Bộ tổ chức xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Đọc tin tại đây.

- Vụ 3 CSGT tử nạn: Công an thu thập clip:

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan đến vụ 3 CSGT tử nạn trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ, cơ quan công an đã tiến hành trích xuất toàn bộ hình ảnh, clip về vụ tai nạn để điều tra. Xem tin tại đây.

- Chuyện động trời ở Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội: Trong nhiều năm qua, dưới sự “chỉ đạo” của Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, đã có hàng chục hồ sơ khống lợi dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của người có công, rút ruột tiền thuốc của Nhà nước. Không chỉ thế, 115 - một thương hiệu uy tín của y tế thủ đô - lại có hành vi mở phòng khám chui…

- Bắt 2 điều tra viên trong vụ án oan chấn động: Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam đối với 2 cán bộ liên quan đến vụ án Nguyễn Thanh Chấn. Đọc tin tại đây

- Chấm dứt cảnh người dân qua sông bằng túi nilon: Sáng 5/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã phát lệnh hoàn thành đưa vào sử dụng cầu treo dân sinh Sam Lang, xã Nà Hỳ (Nậm Pồ, Điện Biên), chấm dứt cảnh người dân và các em học sinh phải qua suối Nậm Pồ bằng túi nilon. Xem tại đây.

- Vụ sập cầu Chu Va: Bắt tạm giam 2 bị can: Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Ký (Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa) và Bùi Hải Sơn (cán bộ kỹ thuật Ban quản lý dự án huyện Tam Đường) về hành vi "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng". Xem tiếp tại đây.

- Sà lan cháy dữ dội trên sông Đồng Nai: 4 người thương vong: Đám cháy xảy ra vào lúc 20h ngày 4/5 đã thiêu rụi sà lan chở dầu Sông Tiền 26 đang neo đậu trên sông Đồng Nai tại cảng Cogido (xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) khiến 2 người chết, 2 người bị thương. Đọc tin tại đây.

- Bắc Ninh: Hàng trăm giáo viên bị đẩy ra đường: Chỉ gần 1 tháng nữa là kết thúc năm học nhưng hơn 300 giáo viên có thâm niên tại các trường tiểu học và THCS tại huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đã bị cắt hợp đồng giảng dạy để thay thế người mới.

- Trả hồ sơ vụ 4 công an xã đánh chết người: Cho rằng vụ án có dấu hiệu vi phạm tố tụng, HĐXX đã hoãn tòa, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung. Xem tin tại đây.

- Máy bay VietJet Air phải quay đầu vì nữ hành khách gây rối: Một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ VietJet Air đang ra đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Bangkok đã phải quay lại sân đỗ vì một nữ hành khách gây rối trên máy bay. Xem tin tại đây.

- Thêm một đại gia Việt mua máy bay riêng: Một chiếc trực thăng EC130 T2 dự kiến sẽ về Việt Nam trong quý IV/2014 do một đại gia Việt đầu tư.

Xem thông tin tại đây.

- Đằng sau vụ Phó trưởng CA huyện bị 'giam lỏng' cả đêm: Cho rằng công an huyện bắt giữ người trái phép, hàng trăm người dân xã Tề Lễ (Tam Nông, Phú Thọ) đã kéo lên trụ sở công an huyện yêu cầu thả người... Nguyên nhân vụ việc là gì?. Đọc thêm tại đây.

- Khó tin chiêu nhận một cuộc gọi, mất hàng trăm triệu: Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo đến rộng rãi người dân để tăng cường cảnh giác các cuộc gọi lừa đảo công nghệ cao tinh vi. Tuy nhiên, vẫn có nạn nhân sập bẫy.

- 1 năm, người Việt xài hơn 3 tỉ lít bia, gần 68 triệu lít rượu!: Mỗi năm người Việt Nam tiêu thụ hơn 3 tỉ lít bia và gần 68 triệu lít rượu. Đi cùng sự gia tăng sử dụng rượu bia là sự gia tăng tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, các bệnh mãn tính. Đặc biệt, quy định cấm cán bộ công chức sử dụng rượu bia trong giờ làm việc chưa được thực hiện hiệu quả. Đọc thêm tại đây.

- CSGT bị hành hung giữa phố:  khi chiến sĩ CSGT bị hành hung như vậy có rất nhiều người chứng kiến nhưng không ai có động thái can thiệp gì cả mà chỉ đứng nhìn chiến sĩ CSGT bị đánh.

- Khánh Ly: Ra đi, trở về và... xin lỗi!:

{keywords}

"Tôi xin lỗi vì sự có mặt của tôi làm khổ nhiều người quá. Tại sao tôi lại được yêu thương tới vậy? Tình cảm đôi khi là gánh nặng cho người được yêu" - câu nói đầu tiên của Khánh Ly sau 39 năm mới trở về nước lại là một lời xin lỗi.

Đọc bài tại đây.

- Hà Linh mặc trang phục Trung Quốc hát quan họ?: MC Diễm Quỳnh cho rằng Hà Linh giúp "Người ở đừng về" đi rất xa khỏi quê hương quan họ của nó. Còn nhiều khán giả nhận xét trang phục Hà Linh mặc không khác gì trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

- Xe 7 chỗ tông trực diện xe tải, 4 người chết: Chiều 11/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe ô tô 7 chỗ đã khiến 4 người chết, 1 người bị thương. Đọc tin tại đây.

Siêu xe Lamborghini bị CSGT Việt Nam 'hỏi thăm': Lý do tài xế bị thổi phạt là do xe không gắn biển số. Được biết, siêu xe này có một thời gian được gắn biển NN, song không hiểu sao bây giờ lại không có biển số.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Không phải TQ muốn làm gì thì làm

TQ nhiều tàu, kinh tế đứng thứ 2 thế giới nhưng không phải họ muốn làm gì thì làm - Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm chia sẻ.

Ký ức xúc động về anh hùng Phan Đình Giót

Trong căn nhà nhỏ sát mép đường làng Cẩm Quan, có một cụ già gần trăm tuổi vẫn lưu giữ những ký ức xúc động về Phan Đình Giót, người anh hùng trong chiến thắng Điện Biên. 

Vì sao luật sư kiến nghị Quốc hội giám sát ‘đại án’ bầu Kiên?

Trong văn bản kiến nghị của các luật sư gửi Quốc hội, đề nghị giám sát quá trình giải quyết 2 vụ “đại án” Nguyễn Đức Kiên và Huỳnh Thị Huyền Như, cho rằng: “Vụ án Nguyễn Đức Kiên không có tội danh nào bị truy tố là tham nhũng”. 

KỲ QUẶC

Khó tin: Đau ruột thừa, bác sĩ cắt 2 buồng trứng

Một nữ bệnh nhân được chẩn đoán là bị đau ruột thừa, tuy nhiên bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ lại tự ý cắt 2 buồng trứng.

Đang đi bất ngờ dừng xe nhảy cầu tự vẫn

Đang lưu thông qua cầu, người thanh niên bất ngờ dừng xe, bỏ lại giấy tờ rồi nhảy xuống sông.

Biệt thự đội lốt lô cốt ở khu nhà giàu Sài Gòn

 Đã có hàng chục, thậm chí hàng trăm ngôi biệt thự ở TP.HCM đang đội lốt... lô cốt. Chuyện này vừa làm nhà xấu, vừa làm bộ mặt đô thị xấu.

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}

Người Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM xuống đường

CLIP HOT

CLIP: Tàu TQ hung hăng đâm thẳng tàu VN

Tàu hộ vệ của TQ được sự yểm trợ của máy bay đã hung hăng, đâm thẳng vào các tàu của VN, dùng vòi rồng, súng bắn nước gây thương tích.

Giây phút Dương Chí Dũng nghe tuyên y án tử

Chiều 7/5, HĐXX phúc thẩm TAND Tối cao đã tuyên y án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc về 2 tội tham ô tài sản và cố ý làm trái.

Clip 1.000 người hát về Trường Sa gây xúc động mạnh

 1.000 người cùng thu âm ca khúc "Nơi đảo xa" của Thế Song trong video clip được thực hiện bởi go.vn. 

M.Anh (tổng hợp)