Theo Sky News, trong ngày 26/12 (giờ địa phương), Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ đã nhận được đơn đăng ký tranh cử Tổng thống Mỹ của một ứng viên mang tên Mike Richard Pence. Điều này làm dấy lên những đồn đoán về việc cựu Phó Tổng thống Mike Pence chính thức ra nhập cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Twitter

Tuy vậy, chỉ vài giờ sau khi thông tin này xuất hiện, cố vấn của ông Pence là Devin O'Malley đã lên tiếng phủ nhận việc này. Ông O'Malley cho biết, tên hợp pháp của cựu Phó Tổng thống Mỹ là Michael Richard Pence, khác với cái tên được gửi tới Ủy ban Bầu cử. Ngoài ra, một nguồn tin thân cận với ông Pence cũng nói với đài NBC rằng, "đây không phải sự thật".

Hiện tại, vẫn chưa rõ ai là người đã nộp hồ sơ dưới tên Mike Richard Pence. Về phần ông Pence, cựu Phó Tổng thống Mỹ nói rằng sẽ đưa ra quyết định về việc tranh cử vào năm 2023, sau khi tham khảo ý kiến ​​của người thân.

Ông Pence từng là đồng minh thân cận với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng mối quan hệ của cả hai đã rạn nứt trong những ngày cuối nhiệm kỳ của ông Trump. Cựu Tổng thống Mỹ cũng nhiều lần chỉ trích ông Pence sau khi thất bại trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2020.

Việt Dũng