thông tư 30

Cập nhập tin tức thông tư 30

Giáo viên sẽ được quyền chủ động việc nhận xét với Thông tư 30 là một trong những nội dung mà Bộ GD-ĐT sẽ sửa đổi, bổ sung Thông tư 30 trên tinh thần khắc phục những bất cập sau 2 năm triển khai. 

“Thông tư 30 méo mó vì các cấp quản lý trung gian”

Qua quá trình thực hiện Thông tư 30 (TT30) đánh giá học sinh tiểu học, nhiều giáo viên cho rằng tinh thần nhân văn của Thông tư này bị bóp méo qua các cấp quản lý trung gian.

Bộ GD-ĐT chỉ ra những cách hiểu sai của giáo viên về Thông tư 30

Ngoài việc chỉ ra những cách hiểu sai của giáo viên về Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra những giải thích để gỡ rối trong quá trình thực hiện.

Không nên yêu cầu giáo viên “cháy hết mình”

Với Thông tư 30, khi giáo viên giỏi nghề, có tâm, phụ huynh sáng suốt, có trách nhiệm… sẽ không ai nghĩ mình là nạn nhân của ai cả.

Bộ trưởng Giáo dục: "Sửa Thông tư 30 phải tạo được hứng khởi cho thầy cô"

Trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ không "cầm tay, chỉ việc" khi sửa đổi nội dung Thông tư 30 và mô hình VNEN.

Hoàn tất sửa đổi Thông tư 30 trước năm học mới

Chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ được đưa ra trong cuộc họp sáng 6/8 khi thảo luận về Thông tư 30 và Mô hình trường học mới VNEN với tham gia của lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các giáo viên và nhiều chuyên gia.

Đừng lo Thông tư 30, hãy lo giáo viên!

“Đừng bỏ Thông tư 30 mà hãy sửa cho nó chạy tốt hơn” là lời nhắn nhủ của một phụ huynh học sinh. 

Bộ Giáo dục sẽ sửa Thông tư 30

Bộ GD-ĐT cho biết trong năm học tới sẽ sửa đổi bổ sung một số điều thực hiện quy định đánh giá học sinh tiểu học (Thông tư 30).

"Thông tư 30" ở Úc khác với Việt Nam như thế nào?

Không ít giáo viên vẫn kiến nghị bỏ Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học.

Giáo viên nhận xét những lời vô bổ để làm gì?

Sau hai năm triển khai, việc đánh giá học sinh tiểu học theo cách mới (Thông tư 30) đã bộc lộ những điểm cần điều chỉnh.

Thoát “giấy khen lạ”, giáo viên phải làm được điều này

Trước hiện tượng vòng luẩn quẩn của những tấm giấy khen, có một điều đáng tiếc mà nhiều giáo viên, phụ huynh chưa để tâm chú ý.

Hiệu trưởng than thở về thông tư 30 với tân Bộ trưởng

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng giáo dục tiểu học phải đi theo mô hình đánh giá như Thông tư 30, nhưng phải có cách bước đi để tránh duy ý chí.

Thu hồi 149 giấy khen "từng mặt"

Trường Tiểu học Tân Phương, huyện Ứng Hoà, Hà Nội đã thu hồi và viết giấy khen mới, trao tận tay học sinh trong kỳ nghỉ hè.

Tại sao khen thưởng cuối năm khiến phụ huynh ngơ ngác?

Thông tư 30 qua hai năm đi vào cuộc sống .Tuy nhiên, trong cách vận dụng ở các trường có khác nhau dẫn đến có ý kiến nghi ngờ về kết quả nhận được. Cũng đã có phụ huynh "ngơ ngác" vì giấy khen từng mặt cuối năm.

1001 cách ghi giấy khen tiểu học

Việc thực hiện đánh giá, khen thưởng cuối năm với học sinh tiểu học tại mỗi trường lại có những khác biệt. Dù đã sang năm thứ 2 thực hiện, Thông tư 30 vẫn khiến nhiều phụ huynh, giáo viên băn khoăn, lo lắng.

Việc "nặng nề" với giáo viên chủ nhiệm

Cuốn năm, chuyện làm thầy cô đau đầu nhất vẫn là việc chọn ra những học sinh xứng đáng được khen thưởng. Việc chọn học sinh được khen thưởng từ hai năm trở lại đây theo đúng tinh thần Thông tư 30 đang là áp lực không nhỏ...

Những con số bất ngờ về đánh giá học sinh tiểu học

Thông tư 30 về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học đã vào thực tế từ năm học 2014-2015 nhưng những câu chuyện hậu kỳ vẫn chưa hết nóng bỏng sau gần 2 năm đi vào cuộc sống.

Đến kỳ giáo viên ‘tẩu hỏa nhập ma’

Đến thời điểm bình chọn học sinh nổi trội theo Thông tư 30, thầy cô cứ muốn “tẩu hỏa nhập ma” với bao tiêu chí “hiểu như thế nào cũng được”.

Mong chờ gì ở giáo dục 2016?

Giáo dục nhồi nhét có lịch sử rất lâu, không nên hy vọng thành quả đổi mới sẽ đến qua đêm.Với tư duy nhiệm kỳ, đổi mới giáo dục có diễn ra nửa vời?

Hi vọng không còn giấy khen “kì quặc”

Kết thúc học kỳ 1, học sinh (HS) tiểu học có thành tích lại tưng bừng nhận giấy khen trước những tràng pháo tay hoan hô của các bạn. Không biết lần này, giấy khen có chuẩn hơn không ?