Lượt tải và lượng người đăng ký Threads tiếp tục tăng khi nhiều người dùng Instagram nói riêng và mạng xã hội nói chung mở tài khoản. Threads hiện là đối thủ sừng sỏ nhất của Twitter. Trong thời gian qua, nhiều nền tảng mới nổi lên nhưng chưa thể thay thế “chim xanh”, hãng công nghệ đang gặp trục trặc từ khi về tay ông chủ Elon Musk.

Trên tài khoản Threads cá nhân, Zuckerberg cho biết Threads đạt 10 triệu lượt đăng ký trong 7 giờ và 30 triệu lượt đăng ký tính đến 22h ngày 6/7 (giờ Việt Nam). Ứng dụng có mặt trên các chợ iOS và Android tại hơn 100 quốc gia từ 6h cùng ngày.

Threads của Meta là ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với Twitter. (Ảnh: Reuters)

Nhiều ngôi sao như Jennifer Lopez, Shakira, Hugh Jackman cũng như các tờ báo như The Washington Post, The Economist, CBS News đã gia nhập Threads của Meta. Bản thân Zuckerberg dành vài giờ đầu tiên trên nền tảng để trả lời bình luận của người dùng.

Ngoài ra, ông không quên châm chọc đối thủ Musk trên chính Twitter. Tweet đầu tiên trong vòng 10 năm của CEO Facebook là bức ảnh chế hai người nhện giống hệt nhau, thể hiện sự tương đồng giữa Twitter và Threads.

Quay trở lại Threads, ông viết: “Sẽ mất thời gian nhưng tôi nghĩ nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người dùng. Twitter đã có cơ hội làm điều này nhưng không nắm được. Hy vọng chúng tôi sẽ thành công”.

Hiện tại, Twitter có hơn 200 triệu người dùng hàng ngày.

Trước khi Threads ra mắt, một số đã gọi ứng dụng là “kẻ hủy diệt Twitter” vì tin rằng người dùng Twitter sẽ chuyển sang Threads. Những thay đổi gần đây tại Twitter dưới triều đại Elon Musk khiến không ít người bất bình. Ngoài ra, phát ngôn thù địch trên nền tảng cũng gia tăng từ cuối năm ngoái. Lượng nhân viên quản trị nội dung bị giảm xuống mức thấp nhất, trong khi Twitter liên tục gặp sự cố gián đoạn. Các quyết định của Musk gây lo ngại cho các ngôi sao và nhà quảng cáo.

Threads được giới thiệu là sản phẩm tách ra của Instagram. Meta hy vọng có thể tranh thủ lúc Twitter hỗn loạn để trở thành kênh giao tiếp yêu thích của mọi người, đặc biệt khi nhiều người nổi tiếng với lượng người theo dõi đông đảo sử dụng Threads thường xuyên.

Nhà phân tích Jasmine Engberg chỉ ra, Threads chỉ cần một 1/4 người dùng Instagram hàng tháng để lớn bằng Twitter. “Người dùng Twitter khao khát một nền tảng thay thế, Musk đã cho Zuckerberg đề bài”, bà nói thêm.

Trong khi đó, Giám đốc Instagram Adam Mosseri cho biết mục đích của Threads là tạo ra “nền tảng cởi mở và thân thiện để trò chuyện. Điều tốt nhất bạn có thể làm nếu muốn được như vậy là tử tế”.

Dù khởi đầu suôn sẻ, Threads cũng có những điều cần lo ngại, một trong số đó là Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) sắp tới của Liên minh châu Âu. DMA đặt ra quy định nghiêm ngặt với những công ty “gác cổng” Internet như Meta hay Google. Chẳng hạn, luật cấm chuyển dữ liệu cá nhân giữa các sản phẩm.

Trên toàn cầu, hashtag Threads trên Twitter thu hút hơn 1 triệu lượt tweet. Song, một số bày tỏ lo lắng vì Meta nổi tiếng với hành vi thu thập dữ liệu, vì vậy họ sợ bị lộ tên tuổi cũng như hoạt động của mình.

Threads hiện chưa phát hành tại EU.

(Theo CBS News)