Theo tờ Guardian, chú chó 7 tuổi có tên Cecil đã nhai những tờ tiền mệnh giá 50 USD và 100 USD đặt trên quầy bếp tại nhà của chủ nhân là Clayton và Carrie Law ở thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania của Mỹ vào tháng 12/2023. Số tiền trị giá 4.000 USD này được rút từ tài khoản tiết kiệm của cặp vợ chồng.

Khi người chồng Clayton gào lên vì thấy chú chó Cecil đã ăn mất 4.000 USD, cô Carrie đã tưởng mình nghe nhầm. Sau đó, cặp đôi phát hiện ra những tờ tiền bị nhai nát rải rác khắp nhà.

cho an tien.jpg
Ảnh: Carrie Law

Tờ Washington Post đưa tin vào thời điểm đó, cặp đôi đã thu hồi được khoảng 1.500 USD, nhưng số tiền này chưa bằng 1/2 số tiền ban đầu.  

Để đảm bảo an toàn, họ còn gọi điện cho bác sĩ thú ý để xem liệu thú cưng có cần đi kiểm tra sau khi ăn đống tiền hay không. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết với kích thước cơ thể của Cecil chỉ cần theo dõi tại nhà.  

Thử thách tiếp theo với cặp đôi là làm thế nào thu hồi được số tiền bị thú cưng cắn nát ra nhiều mảnh, hoặc đã nuốt vào bụng. Cô Carrie đã gọi điện tới ngân hàng, và người quản lý cho biết sự việc tương tự cũng từng xảy ra trong quá khứ. Phía ngân hàng chấp nhận lấy lại những tờ tiền được dán lại nhưng có số sê-ri rõ ràng.

Trong đoạn video chia sẻ trên Instagram, anh Clayton được nhìn thấy ra vườn để thu thập phân của Cecil, và sau đó mang vào nhà để vợ đi rửa.

“Tôi chưa từng nghĩ mình có thể rửa tiền. Nhưng đây đúng là lần đầu tiên tôi làm việc này”, cô Carrie chia sẻ công việc này khá nặng mùi. 

Cặp đôi sau đó tiếp tục ghép các mẩu tiền được rửa sạch lại với nhau giống như chơi trò chơi ghép hình. May mắn cuối cùng họ đã ghép lại được tổng cộng khoảng 3.550 USD, và chỉ mất khoảng 450 USD. Họ dự định tạo ra một tác phẩm nghệ thuật bằng những mảnh tiền mà họ không thể ghép lại hoàn hảo để đưa tới ngân hàng.