thu phí

Cập nhập tin tức thu phí

Bệnh viện lớn, trường đại học vẫn ở nội đô, Hà Nội thu phí khó giảm ùn tắc

Hà Nội sẽ thí điểm thu phí vào nội đô từ năm 2024 nếu đề án được thông qua. Tuy nhiên, nhiều ý kiến băn khoăn khi những bệnh viện lớn, trường đại học còn trong nội đô, thu phí khó giảm ùn tắc.

Hà Nội nêu 3 điều kiện để thu phí ô tô vào nội đô

Sở GTVT Hà Nội cho biết, để thu phí ô tô vào nội đô, thành phố sẽ phải đảm bảo các điều kiện như công nghệ thu phí không dừng, vận tải công cộng đáp ứng nhu cầu người dân và đặc biệt là các bãi đỗ xe ở điểm trung chuyển.

Thiếu bãi đỗ xe, Hà Nội chưa thể thu phí ô tô vào nội đô

Hà Nội cần nhanh chóng xây dựng bãi đỗ xe, kết nối thuận tiện giao thông công cộng ra vào trung tâm thành phố, trước khi tính tới việc thu phí ô tô vào nội đô năm 2024.

Những tuyến đường Hà Nội ‘dựng rào’ thu phí ô tô vào nội đô

Để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội, đơn vị tư vấn đề xuất lập 100 điểm thu phí ô tô vào nội thành. Trong giai đoạn thí điểm (từ 2024-2025) sẽ lắp 15 trạm thu phí trên các trục đường có nguy cơ ùn tắc.

TP.HCM tính thí điểm làm bãi đỗ xe cao tầng ở trung tâm quận 1

TP.HCM tính thí điểm nhà đỗ xe cao tầng lắp ghép có sức chứa 48 ô tô và 80 xe máy tại khu đất trên đường Lê Lai, sát công viên 23/9, nơi đang tổ chức đỗ ô tô có thu phí.

Hà Nội quá nóng vội nếu thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024

Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 trên diện rộng sẽ khó đem lại hiệu quả.

Đề xuất thu phí vào nội đô Hà Nội từ năm 2024, khởi điểm 55.000 đồng/lượt

Đơn vị tư vấn vừa đề xuất Sở GTVT Hà Nội, thí điểm thu phí ô tô vào nội thành từ năm 2024, với mức phí là 55.000 đồng/lượt.

Thu phí ô tô nội đô, Hà Nội nên áp dụng trong phạm vi hẹp

Để thu phí ô tô vào nội đô trong phạm vi rộng từ Vành đai 3 trở vào, Hà Nội cần giải quyết bài toán đảm bảo giao thông công cộng, bố trí bãi đỗ xe thuận tiện ở khu vực trạm thu phí.

Đề án thu phí vào nội đô Hà Nội: Lập gần 100 trạm thu phí

Sau 2 lần trình và được UBND TP Hà Nội yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung, tư vấn, đơn vị xây dựng đề án thu phí xe cơ giới vào nội đô là Sở GTVTvừa cho biết, số trạm thu phí xe ô tô vào nội đô sẽ tăng so với con số 87 trạm đưa ra trước đây.

Phạt người đàn ông đánh gãy mũi nữ nhân viên thu phí đậu xe

Công an quận 1 (TP.HCM) vừa ra quyết định xử phạt hành chính người đàn ông đánh nữ nhân viên thu phí ô tô đậu lòng đường với số tiền 6,5 triệu đồng.

BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm ngừng

Sáng 7/10, BOT Cai Lậy đã chính thức thu phí trở lại sau 5 năm tạm ngừng và  tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn ứ .

Vụ nữ nhân viên thu phí ô tô bị hành hung: Chủ tịch TP.HCM yêu cầu xử nghiêm

Chủ tịch TP.HCM vừa có chỉ đào xử lý nghiêm hành vi cố ý gây thương tích, cản trở người thi hành nhiệm vụ trong công tác thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ xe ô tô trên địa bàn quận 1.

Thu phí ô tô đậu lòng đường ở TP.HCM, nữ nhân viên bị hành hung

Trong quá trình hướng dẫn tài xế đỗ xe trên đường trung tâm TP.HCM, nữ nhân viên Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong bị một người đàn ông hành hung.

Ô tô đậu lòng đường trung tâm TP.HCM không trả tiền sẽ bị ghi hình, phạt nguội

Dữ liệu hình ảnh ô tô vi phạm quy định đậu xe ở trung tâm TP.HCM sẽ được chuyển đến các đơn vị liên quan để xử phạt nguội.

Tỷ lệ đọc thẻ ETC thất bại tại các trạm thu phí ở TP.HCM tăng nhanh

Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau một tháng triển khai thu phí tự động không dừng ETC đã xảy ra vướng mắc với tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm thu phí BOT tăng lên nhanh.

Sở GTVT TP.HCM không đồng ý ngừng thu phí đỗ ô tô dưới lòng đường

Đơn vị tổ chức thu phí ô tô đậu lòng đường ở TP.HCM vừa đề nghị dừng thu nhưng nhanh chóng bị Sở GTVT TP phản đối.

Mỗi ngày trạm BOT An Sương - An Lạc có khoảng 1.600 xe bị lỗi thẻ ETC

Trong 2.000 xe không đủ điều kiện lưu thông vào làn thu phí tự động không dừng có đến khoảng 1.600 xe gặp một số lỗi thẻ ETC.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Lo ùn tắc ngày đầu trạm BOT ở TP.HCM thu phí tự động không dừng

Ngày đầu thu phí không dừng cũng là ngày đầu tuần nên lượng phương tiện đổ vào trung tâm TP.HCM tăng cao dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông.

Quá tải dán thẻ thu phí không dừng ETC, chủ xe chờ 'nước đến chân mới nhảy'

Trước giờ ‘G’ thu phí không dừng, lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng tăng đột biến khiến các điểm dán đều quá tải.