Theo Reuters, trong ngày 22/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có chuyến thăm tới một trường tiểu học gần thủ đô Berlin. Tại đây, khi nhận được một câu hỏi về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, ông Scholz đã không ngần ngại thể hiện sự ủng hộ với ông Biden.

"Tôi nghĩ đương kim Tổng thống đang làm tốt hơn người tiền nhiệm, hy vọng ông ấy sẽ tái đắc cử. Ông Biden là người có kinh nghiệm, và biết cách để ngăn các cuộc xung đột nổ ra", ông Scholz nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: POTUS

Khi đề cập tới ông Trump, Thủ tướng Scholz cho rằng cựu Tổng thống Mỹ là một người thường gây ra sự chia rẽ. Ông Scholz cho rằng việc ông Trump trở lại Nhà Trắng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho cả Mỹ và Đức.

"Tôi nghĩ rằng cựu Tổng thống Trump là người đại diện cho sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ", ông Scholz nói thêm.

Theo The Hill, các cuộc khảo sát gần đây cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump và ứng viên Cộng hòa De Santis với khoảng cách nhỏ.

Cụ thể, kết quả khảo sát ngày 10/5 chỉ ra rằng, trong trường hợp ông Biden và ông Trump tái hiện lại cuộc đối đầu năm 2020, 45% người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho ông Biden - con số này của ông Trump là 43%. Với kịch bản ông Biden đối đầu với ông DeSantis, tỷ lệ ủng hộ vẫn nghiêng về phía đương kim Tổng thống Mỹ.