Nhận được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ lòng thương tiếc, chia buồn sâu sắc. 

Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc vừa phát thông báo cho biết, Thủ tướng Han Duck-soo ​​sẽ đến Việt Nam từ ngày 24/7 đến ngày 25/7 để dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc nêu rõ, xét đến mối quan hệ hữu nghị và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam - quốc gia "Đối tác chiến lược toàn diện" với Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cử phái đoàn chia buồn do Thủ tướng Han Duck-soo dẫn đầu trực tiếp tới Hà Nội.

Trước đó trong bức điện gửi Chủ tịch nước Tô Lâm, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo vĩ đại của đất nước Việt Nam từ trần.

nguyen phu trong yoon suk yeol 1231.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 6/2023. Ảnh: Phạm Hải

Thay mặt cho Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc, Tổng thống thành kính chia buồn cùng gia quyến và nhân dân Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo đáng kính.

"Những thành tựu và tâm nguyện của Ngài Tổng Bí thư vì sự phát triển rực rỡ của đất nước Việt Nam và nhằm làm sâu sắc quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn mãi trong tâm trí của Nhân dân hai nước", bức điện của Tổng thống nêu.