Ngày 25/5, tại xã Quảng Tiến (huyện Quảng Trạch), Đoàn khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình và các đơn vị đoàn tổ chức lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. 

Đây là hoạt động tình nguyện thường niên nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt xung kích ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa; góp phần bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng -an ninh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của lễ ra quân, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng 9 máy tính cho thầy cô và học trò Trường THCS Quảng Tiến. Việc tặng máy tính trên nằm trong chuỗi hoạt động tặng Thư viện điện tử vùng cao do Đoàn thanh niên báo VietNamNet (trực thuộc Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức trong 3 năm qua. 

Quá trình kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để triển khai tặng máy tính tặng Trường THCS Quảng Tiến, Ban tổ chức nhận được sự ủng hộ từ Ban lãnh đạo Tập đoàn Kosy. Tập đoàn Kosy sau khi tiếp nhận các thông tin về thực trạng khó khăn của nhà trường đã đồng hành, ủng hộ 100% kinh phí để mua sắm máy tính. 

418 202405261000355.jpg
Chị Chung Hải Bằng - Phó Bí thư Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông (thứ 3 từ phải sang) trao biểu trưng tặng 9 máy tính cho Trường THCS Quảng Tiến. Ảnh: XĐ

Thầy Nguyễn Thanh Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Tiến chia sẻ với VietNamNet, nhà trường rất vui mừng khi nhận phần quà là 9 bộ máy tính do tuổi trẻ Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng. 

Theo thầy Sơn, trước khi nhận các bộ máy tính nêu trên, nhà trường đang trong tình trạng thiếu thốn thiết bị phục vụ cho môn Tin học. 

"Nhà trường đang gặp khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất phục vụ cho dạy học.  Đặc biệt là thiếu máy tính bàn cho học sinh và tivi phục vụ giảng dạy trên lớp. Việc tiếp nhận phần quà là máy tính nằm trong chương trình Thư viện điện tử vùng cao đã giải quyết được tình trạng thiếu hụt thiết bị dạy học cho nhà trường", thầy Sơn chia sẻ. 

Thư viện điện tử vùng cao là chương trình do Đoàn thanh niên báo VietNamNet phát động năm 2022. Đến nay, với sự đồng hành, tài trợ của nhiều doanh nghiệp, các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, phần mềm giáo dục; Ban tổ chức đã trao tặng trên 30 thư viện. Các địa bàn tiếp nhận thư viện điện tử có thể kể đến như: Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị... Tổng kinh phí triển khai thực hiện chương trình gần 1 tỷ đồng.