thuế tiêu thụ đặc biệt
Bộ Công Thương và VCCI đề nghị xem xét lại quan điểm đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng vì đã thu thuế bảo vệ môi trường.
Giảm thuế xăng dầu, dân chờ làn gió mát giữa nắng hè
Bộ Tài chính nêu lý do không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng
Cộng đồng DN đề nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng
Thuế xăng Việt Nam thấp hơn nhiều nước, chưa tính giảm thuế tiêu thụ đặc biệt
Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt để phục hồi ngành sản xuất lớn
Ô tô trong nước tiếp tục được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt
Bia sẽ tăng giá mạnh, nỗi lo hàng lậu lấn sân
Đề xuất gia hạn 20.000 tỷ đồng tiền thuế cho ô tô sản xuất trong nước
Mỗi người Việt dùng 23 lít nước giải khát mỗi năm
Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nội
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô, chậm nộp hơn 11 nghìn tỷ
Tổng số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt dự kiến phát sinh được gia hạn 4 kỳ (từ kỳ tính thuế tháng 6 đến kỳ tính thuế tháng 9) là khoảng 9.300-11.400 tỷ đồng.
Thu nhập thấp, thuế phí cao: Giảm gánh nặng cho dân
Ổn định chính sách thuế để phục hồi kinh tế
Hiện có nhiều ý kiến đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với nhiều hàng hóa nhưng việc này sẽ khiến nguy cơ buôn lậu gia tăng, gây sức ép cho sản xuất trong nước. Cùng với đó, sẽ gia tăng chi phí, gánh nặng cho DN.
Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện chạy pin
Chính phủ vừa đề nghị giảm thuế suất tiêu thụ đặc biệt với ôtô điện chạy pin nhập khẩu, sản xuất lắp ráp trong nước trong 5 năm đầu.
Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô điện chạy pin từ 5-12%
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô điện chạy pin từ 5-12% làm giảm ngân sách nhà nước khoảng gần 800 tỷ đồng/năm.
Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt: Tiếp tục ưu đãi ô tô trong nước
Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt: Tiếp tục ưu đãi ô tô trong nước
Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Gần 4 năm bỏ thuế nhập linh kiện, ngành ô tô Việt vẫn phụ thuộc nước ngoài
Báo cáo 4 năm thực hiện chính sách ưu đãi thuế nhập linh kiện ô tô, Bộ Tài chính cho rằng các doanh nghiệp ô tô phụ thuộc lớn vào sự phân công của các tập đoàn ô tô toàn cầu.
Thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt, giá ô tô sẽ giảm
Giá ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sắp tới sẽ giảm khi thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi. Những dòng xe chiến lược, dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ được ưu tiên.