thuế tiêu thụ đặc biệt

Cập nhập tin tức thuế tiêu thụ đặc biệt

Báo cáo 4 năm thực hiện chính sách ưu đãi thuế nhập linh kiện ô tô, Bộ Tài chính cho rằng các doanh nghiệp ô tô phụ thuộc lớn vào sự phân công của các tập đoàn ô tô toàn cầu.

Thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt, giá ô tô sẽ giảm

Giá ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sắp tới sẽ giảm khi thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi. Những dòng xe chiến lược, dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ được ưu tiên.

Xem xét gia hạn ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ô tô

Bộ Tài chính vừa được Phó Thủ tướng giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để rà soát việc thực hiện ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô, đồng thời xem xét việc tiếp tục ưu đãi này.

Chốt ngày cắt ưu đãi, ô tô nội lại tụt dốc

Sang năm 2021, khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp bất lợi trước xe nhập khẩu. Khách hàng có tiền lại hướng đến những chiếc xe ngoại nhiều công nghệ, hiện đại, giá rẻ.

Ông chủ buôn siêu xe đắt đỏ nhất Việt Nam giã từ cuộc chơi

Để sở hữu một chiếc xe siêu sang, đại gia Việt phải chi hàng chục tỷ đồng tiền thuế phí. Thuế phí gấp từ 3-4 lần giá xe nhập khẩu khiến dung lượng thị trường bị thu hẹp. Kỳ vọng về thị trường tiềm năng “tan thành mây khói”.

Ô tô nhập giá rẻ tràn về, xe nội tăng bán ra: Cuối năm giá giảm tiếp

Ô tô nhập khẩu đang tăng tốc về Việt Nam, trong khi đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng công suất. Nguồn cung lớn, liệu giá ô tô có tiếp tục giảm?

Đề xuất giảm thuế mới, ô tô sẽ tiếp tục giảm giá

Chủ trương giãn thuế tiêu thụ đặc biệt, giúp cho doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô duy trì dòng tiền, trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong khi đó, đề xuất mới về giảm thuế có thể là kỳ vọng để ô tô giảm giá tiếp.

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô trong nước

Doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước sẽ được gia hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 3 đến tháng 10/2020.

 

Mười năm liên tục giảm thuế, thời chơi xe BMW, Mercedes giá rẻ

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu (EU) sẽ được giảm thuế về 0% theo cam kết EVFT. Người tiêu dùng Việt Nam liệu có cơ hội được mua xe sang giá rẻ?

Tranh cãi giảm phí trước bạ với xe nội: Cần phương án giải quyết công bằng

Để kích cầu tiêu thụ ôtô, Bộ Công Thương đã đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới...

Giảm thuế phí, đừng vội mua ô tô, bình tĩnh chờ giảm giá mạnh

Với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, ngoài đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ sắp tới có thể còn được hưởng ưu đãi về thuế giá trị gia tăng và cả thuế tiêu thụ đặc biệt, giá xe sẽ giảm mạnh.

Hưởng thuế nhập khẩu 0%, 5 năm nữa cũng đừng mơ ôtô giá rẻ

Theo cam kết trong EVFTA, ô tô nhập khẩu từ EU sẽ được hưởng thuế suất ưu đãi 0%. Thuế nhập khẩu giảm nhưng thuế tiêu thụ đặc biệt lại tăng, giá xe sang nhập từ EU về có giảm như kỳ vọng?

Mở cho ôtô ngoại tràn về, hỗ trợ xe nội bàn 2 năm chưa thông

Chính sách thuế với ô tô liên tiếp được đề xuất thay đổi để hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng hơn 2 năm qua vẫn chưa có sự điều chỉnh. Sự chậm trễ đó khiến nhiều doanh nghiệp ô tô nản lòng.

Giảm sâu 25 tỷ xuống 10 tỷ, dân Việt chờ thời tung tiền chơi ôtô sang

Tiêu thụ xe sang tăng đều hàng năm. Trong tổng số kim ngạch 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc năm 2019, riêng xe sang đã chiếm gần 1 tỷ USD. Có thể nói, người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho xe sang.

‘Nên có chính sách phù hợp khuyến khích công nghiệp ô tô’

TS. Trương Văn Phước, nguyên quyền Chủ tịch Uỷ ban Giám sát tài chính Quốc gia cho rằng, để Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hóa hiện đại, cần hỗ trợ những ngành công nghiệp cơ bản, then chốt như sản xuất ô tô.

Thuế chiếm một nửa, không thể có ô tô rẻ, biết rồi nói mãi

 Các DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chủ yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế,  nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.

Ô tô nhập giá chưa đến 100 triệu, xe nội trước tình thế sống còn

Giá nhập khẩu ô tô trung bình đang có xu hướng giảm. Với khu vực ASEAN, chỉ ở mức hơn 4.000 USD/xe chưa đến 100 triệu. Không lo tăng thuế, xe nhập sẵn sàng hạ giá đấu xe nội.

Ô tô đại hạ giá, hàng xóm rủ nhau rước xế hộp tiền tỷ

Nửa đầu 2019, nhiều người mạnh tay chi tiền “lên đời” xế hộp, lượng xe bán ra tăng 35% so cùng kỳ năm ngoái. Xe nhập tràn vào với giá rẻ khiến xe trong nước phải đại hạ giá hòng cạnh tranh và giữ thị phần.

Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt: Điện thoại di động đâu phải hàng xa xỉ?

Vài ngày qua có rất nhiều ý kiến bàn luận về đề xuất bổ sung các mặt hàng nước hoa, điện thoại di động vào danh mục hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Đặc biệt đối với điện thoại di động (ĐTDĐ) - smartphone.

Mua chiếc ô tô 30 tỷ thuế phí, đại gia Việt ngậm ngùi bỏ siêu xe

Thuế phí cao ngất ngưởng, lại bị đánh chồng lên nhau khiến giá siêu xe, xe siêu sang “trên trời”. Đại gia Việt ngậm ngùi từ bỏ thú chơi tốn kém, mong chờ ngày giá giảm; còn ai vung tiền mua giờ này được nhìn với con mắt kính nể.