Nguyễn Ngọc Thùy Trang (16 tuổi) là con thứ 2 của vợ chồng chị Nguyễn Thị Thương và anh Nguyễn Xuân Tòng. Là con gái lớn trong nhà, em thấu cảnh vất vả của mẹ khi nhiều năm liền chăm sóc ông bà nội nằm liệt do đột quỵ. Trang thường tâm sự với mẹ, mong bản thân chóng trưởng thành để đỡ đần cha mẹ chăm sóc ông bà, đáng tiếc căn bệnh ung thư xương khiến em khó còn cơ hội ấy.

Thùy Trang đang điều trị bệnh ung thư xương tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Mùa hè năm ngoái, Trang bị mọc cục u nhỏ trên bàn chân phải. Do dịch bệnh nên cha mẹ em lần lữa chẳng thể đưa đi khám. Đến tận tháng 9, chị Thương đưa con gái đi bệnh viện ở địa phương, hốt hoảng khi biết ngón chân giữa của Trang đang bị hoại tử. Sau khi làm xét nghiệm sinh thiết, phát hiện bị bệnh ung thư xương, lập tức em được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị.

Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, dẫu bệnh tật đau đớn nhưng Trang chưa từng đỏi hỏi mẹ như những em bé khác chung phòng bệnh. Mỗi lần vô thuốc hóa chất, nhìn con nôn thốc nôn tháo, chị Thương đau đứt ruột.

Chị bày tỏ: “Người ta nói con ăn uống thiếu chất nên sức khỏe kém, bị nôn nhiều. Nhưng bấy lâu nay chúng tôi chỉ mong ăn đủ no chứ làm gì có tiền để mà được ăn ngon”.

Trang đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ ngón giữa chân phải, 10 toa thuốc hóa trị và 28 tia xạ trị.

Hằng tháng, ngoài tiền viện phí, thuốc men, mẹ con chị Thương còn tốn tiền xe từ Bà Rịa Vũng Tàu lên TP.HCM để vô thuốc. Sau mỗi đợt thuốc, Trang được về nhà nghỉ ngơi 2 tuần. Thế nhưng có những đợt em bị sốt cao hoặc thiếu máu thì phải nhập viện sớm hơn.  

Một năm nay, Trang đã phải phẫu thuật cắt bỏ ngón chân giữa bên phải, truyền 10 toa thuốc hóa chất. Bên cạnh đó, em còn phải ra Bệnh viện Trung ương Huế để xạ trị. Biết chi phí chữa bệnh tốn kém, thêm nhiều lần bắt gặp mẹ gọi điện khắp nơi để vay mượn tiền bạc nhưng không được rồi bật khóc, cô bé buồn bã xin mẹ cho ngừng điều trị.

Con an ủi tôi, nói “mẹ đừng buồn, đừng lo cũng đừng tốn tiền cho con nữa. Nếu sau này con không còn thì cha mẹ biết lấy tiền ở đâu mà trả nợ”. Nhưng làm sao tôi có thể bỏ con được”, người mẹ đau đớn nghẹn lời.

Ở bệnh viện, được người ta mách loại thuốc nào tốt cho con, chị Thương đều cố gắng vay mượn để mua. Vậy nhưng khó khăn bủa vây gia đình chị, bởi họ không chỉ lo cho con gái bệnh nặng mà vẫn còn cha mẹ già đang nằm một chỗ. Chỉ trong một năm, vợ chồng chị đã phải vay mượn hơn 200 triệu đồng.

Chị Thương động viên con gái cố gắng hợp tác với bác sĩ để bệnh tình nhanh thuyên giảm. 

Trước đây, chị Thương ở nhà chăm sóc cha mẹ chồng và các con nhỏ. Một mình anh Tòng đi ghe biển. Sau một lần bị bắt mất ghe, anh mất phương tiện làm nghề, đành đi làm mướn cho người ta. Công việc bấp bênh, cả nhà phải chi tiêu chắt bóp lắm mới đủ. Con gái đổ bệnh hiểm nghèo, anh chẳng cách nào cáng đáng được chi phí.

Chúng tôi đã hết chỗ vay mượn rồi, nhưng bác sĩ nói con đáp ứng thuốc cô ạ. Chắc chỉ đành còn nước còn tát thôi. Thương con quá cô ơi!”, chị Thương xót xa.

Ông Phạm Văn Long, Trưởng ấp Phước Thắng (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) xác nhận hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Thương rất khó khăn. Bố mẹ chồng nằm liệt nhiều năm. Chồng chị đi biển thất thu nên phải chuyển sang làm mướn. Chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ, nhưng chẳng thấm vào đâu so với chi phí của gia đình.

Thông qua Báo VietNamNet, mong rằng các nhà hảo tâm thương xót cô bé hiếu thảo có hoàn cảnh đáng thương, để em được tiếp tục chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Chị Nguyễn Thị Thương hoặc anh Nguyễn Xuân Tòng; Địa chỉ: A43 tổ 3, ấp Phước Thắng, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Điện thoại: 0972007922.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.240 (Em Nguyễn Ngọc Thùy Trang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.