thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Mua hàng qua livestream tăng gấp 18 lần trong ngày siêu giảm giá

Số lượng sản phẩm bán ra qua kênh phát video trực tiếp tăng đột biến trong dịp 12/12, đồng thời số nhà bán tham gia hình thức này cũng tăng rõ rệt.

Chiến lược kinh doanh mới của những thương hiệu ‘thuần Việt’

Ấp ủ giấc mơ nâng cao giá trị và đưa nguyên liệu tự nhiên trên mảnh đất quê hương đi xa, các doanh nghiệp thuần Việt ngày càng phát triển đa dạng các kênh truyền thông và bán hàng, chú trọng cộng hưởng sức mạnh của các nền tảng thương mại điện tử.

47% người dùng Việt Nam sử dụng thanh toán kỹ thuật số trong năm 2022

Báo cáo Xu hướng số của Cốc Cốc phát hành mới đây cho thấy gần một nửa số người Việt mua sắm trực tuyến sử dụng phương thức thanh toán kỹ thuật số gồm: chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng.

50% giao dịch thương mại điện tử tại Quảng Ninh không dùng tiền mặt vào năm 2025

Triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu 50% thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử.

‘Bão sale’ điện thoại Tecno trên sàn thương mại điện tử

Vào ngày 12/12 Tecno sẽ triển khai các chương trình ưu đãi cuối năm tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki.

'Tay đua lớn' tranh phần 'miếng bánh' 5 tỷ USD

Các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới nhằm rút ngắn thời gian giao hàng trong cuộc đua chiếm thị phần.

Đề xuất phạt cả người mua hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu bày bán quá nhiều trên các sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee... Có ý kiến cho rằng, cần phạt cả người dân cố tình mua hàng giả.

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022

Từ 0h ngày 2/12, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website OnlineFriday.vn để tìm kiếm sản phẩm và chương trình khuyến mãi của các đơn vị tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022.

Người Việt ngày càng thích mua rau thịt qua chợ mạng

Người tiêu dùng giảm tần suất đến siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống trong giai đoạn “bình thường mới” và tăng cường mua sắm trực tuyến.

Lần đầu bình chọn doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ chủ trì triển khai Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Tuần lễ TMĐT quốc gia 2022 sẽ thúc đẩy thanh toán online, chuyển phát thông minh

Chương trình “Tuần Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022” cũng hướng tới thúc đẩy việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ TMĐT như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết...

Việt Nam lần đầu có chợ đồ cơ khí 4.0

Là mô hình chuyển đổi số từ một tiểu thương lâu năm trong ngành, sự ra đời của Siêu chợ cơ khí được kỳ vọng sẽ góp thêm góc nhìn thực tế, mang chuyển đổi số tới gần hơn với cuộc sống.

Doanh nghiệp, chủ shop online có thêm lựa chọn dịch vụ chuyển phát siêu tốc

Với việc huy động sự tham gia của các tài xế công nghệ, ngay trong tháng 11, EMS Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyển hàng siêu tốc mới, nhắm vào đối tượng doanh nghiệp thương mại điện tử, shop online.

Alibaba lỗ nặng

Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba báo lỗ nặng do doanh thu hàng quý gần như không tăng. Các khoản đầu tư của tập đoàn cũng lao dốc, kéo lợi nhuận đi xuống.

Vietnam Post hỗ trợ nông dân tiếp cận phương thức kinh doanh qua sàn TMĐT

Ngay sau khi Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch 1034 về hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam lập tức triển khai nhiều giải pháp phù hợp.

Hàng New Zealand bán trên sàn thương mại điện tử Việt

Thủ tướng New Zealand khẳng định hàng hoá từ quốc gia này nhập vào Việt Nam đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn cho sức khoẻ.

Lafooco và hành trình chinh phục thương mại điện tử xuyên biên giới

Từ sản xuất và kinh doanh nhân điều, Lafooco mở rộng sang chế biến nông sản giá trị gia tăng, thúc đẩy trồng và sản xuất hạt điều organic, đồng thời tiếp cận thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Năm 2025, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt dự kiến gấp 25 lần GDP

Hiện nay, các hình thức thanh toán không tiền mặt phát triển khá đa dạng. Kỳ vọng đến năm 2025, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trong thương mại điện tử sẽ chiếm 50%; giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 25 lần GDP

Mua máy sấy nhưng chỉ nhận được hộp rỗng sau khi săn sale

Tội phạm thường lợi dụng tâm lý mê săn sale trong các đợt giảm giá lớn của nhiều khách hàng để giăng bẫy. Không ít người mua phải hàng giả, mất tiền vào tay kẻ lừa đảo.

Mua sắm online Ngày độc thân 11/11 ‘kém nhiệt’

Ngày mua sắm độc thân (11/11) năm nay không thu hút được nhiều tín đồ săn sale.