Ông nguyên là Trưởng Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục Miền Nam; Tổng cục phó Tổng cục Bưu điện Miền Nam; Bí thư Ban cán sự Đảng Khối Bưu điện Thành phố; Giám đốc Bưu điện TP.HCM; Cố vấn Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu lịch sử ngành Bưu điện Việt Nam. 

Trong không khí trang nghiêm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đọc những lời điếu văn đầy xúc động: "Đồng chí Nguyễn Thành Danh của chúng ta không còn nữa! Đảng, Nhà nước, Ngành Thông tin và Truyền thông mất đi một cán bộ lãnh đạo tài năng, đức độ, nêu gương sáng về tinh thần trách nhiệm, hết lòng tận tụy với công việc. Gia đình mất đi một người Chồng, người Cha, người Ông mẫu mực, đáng kính, hết lòng chăm lo cho cuộc sống hạnh phúc của con cháu, nuôi dạy con cháu thành những người cán bộ, công dân tốt, có ích cho xã hội. Đồng nghiệp, bạn bè, xóm giềng mất đi người đồng chí, một người anh gương mẫu, giản dị, chân thành, người bạn thân thương, quý trọng, sống trọn nghĩa, vẹn tình".    

Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thành ủy - Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc và các cán bộ lão thành ngành Giao bưu - Thông tin, Nguyên lãnh đạo Bưu điện TP.HCM, thương tiếc tiễn đưa đồng chí Nguyễn Thành Danh (tự Sáu Đại).
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải thắp nén nhang tiễn biệt đồng chí Nguyễn Thành Danh.
Theo ông Lê Ngọc Trác (tự Ba Lê), Nguyên Giám đốc Bưu điện TP.HCM (giai đoạn 1993-2004), trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ông Sáu Đại là một người chiến sĩ liên lạc kiên cường, đầy bản lĩnh và là một người nghiêm khắc, cũng như hoạt động chiến đấu trong thầm lặng. Trong ảnh: Ông Lê Ngọc Trác thắp nén nhang đưa tiễn người anh, người đồng đội và người lãnh đạo một thời của mình.
Ông Nguyễn Việt Cường, con trai ông Nguyễn Thành Danh xúc động gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, tổ chức, đồng nghiệp, bạn bè, xóm giềng... đã đến tiễn đưa người chồng, người cha, người ông mẫu mực, đáng kính của gia đình.
 Giây phút lắng đọng tiễn biệt. 
Trong quá trình tham gia hoạt động, ông Nguyễn Thành Danh luôn là một người đầy tâm huyết, nhiệt tình với cách mạng và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
Trong kháng chiến, ông Sáu Đại là một người chiến sĩ liên lạc kiên cường, đầy bản lĩnh, dũng cảm, sáng tạo, dù trong hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm vẫn luôn giữ cho "mạch máu" thông tin liên lạc xuyên suốt, đảm bảo tuyệt đối an toàn, bí mật... 
Giai đoạn làm Giám đốc đầu tiên của Bưu điện TP.HCM, ông đã đảm bảo mạng lưới Bưu chính - Viễn thông tại TP.HCM vận hành liền mạch trở lại ngay sau chiến tranh và đóng góp quan trọng để ngành Bưu điện hoạt động xuyên suốt trong cả nước…