Giám đốc CIA. Ảnh: AP

Theo hãng tin RT và CNN, bên cạnh việc chia sẻ những phân tích tình báo của Washington, Giám đốc CIA được cho là đã cảnh báo rằng, viện trợ quân sự Mỹ cho Ukraine có thể giảm trong vài tháng tới, do sự phản đối của đảng Cộng hòa sau khi đảng này nắm quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ. 

Ông Burn tới Kiev vào cuối tuần trước và thảo luận với Tổng thống Ukraine về những dự đoán của Mỹ đối với các kế hoạch quân sự của Nga vào mùa xuân. Trong cuộc gặp, các quan chức Ukraine được cho là đã nêu lên những lo ngại về sự hỗ trợ của Mỹ và hỏi các khoản viện trợ sẽ tiếp tục trong bao lâu. Ông Burn thừa nhận "đến một lúc nào đó, việc viện trợ sẽ khó hơn do đảng Cộng hòa một lần nữa chiếm đa số trong Hạ viện và một số nghị sĩ bảo thủ ngày càng chỉ trích sự hào phóng của Mỹ". 

Kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt hơn 27 tỷ USD viện trợ quân sự trực tiếp cho Kiev. Mới đây nhất, hôm qua (19/1), người đứng đầu nước Mỹ đã duyệt gói viện trợ mới nhất trị giá 2,5 tỷ USD cho Ukraine. 

Cuộc gặp bí mật giữa Giám đốc CIA và Tổng thống Ukraine diễn ra khi giới chức Mỹ đang theo dõi việc Nga có thể tiến hành một cuộc tấn công trong vài tháng tới. 

Nga kiểm soát khu định cư gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (20/1) cho biết, các lực lượng nước này đã kiểm soát Klishchiivka, một khu định cư ở phía nam Bakhmut, thuộc vùng Donetsk, phía đông Ukraine. 

Theo Reuters, tuần trước các lực lượng Nga đã giành được Soledar ở phía đông bắc Bakhmut. Các nhà phân tích quốc phòng cho hay, bước tiến này có thể giúp Nga gây sức ép lớn hơn với các thị trấn. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, với sự hỗ trợ từ trên không, quân đội đã có thể nắm quyền kiểm soát làng Klishchiivka, nơi có khoảng 400 người sinh sống. Ngôi làng này cách phía nam Bakhmut khoảng 8km.