Mới đây, Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam (SVEF) hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tổ chức Hội thảo "Nam Định: Điểm đến tiếp theo cho đầu tư của Thụy Sĩ và châu Âu tại Việt Nam".

Tham dự sự kiện có ông Phùng Thế Long, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ; ông Ivo Sieber, Phó Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam (SVEF); ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch tỉnh Nam Định cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp từ Thụy Sĩ và châu Âu. 

Phát biểu khai mạc, ông Phùng Thế Long, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ cho biết, hội thảo sẽ mở ra cho doanh nghiệp hai nước những cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong những lĩnh vực Nam Định cần và Thụy Sĩ có thế mạnh.

Ảnh màn hình 2024 09 20 lúc 10.10.05.png
Lãnh đạo tỉnh Nam Định trao đổi với các nhà đầu tư Thụy Sĩ. 

Nam Định đang là một trong những địa phương thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với những lợi thế trong giá thuê khu công nghiệp, lực lượng lao động dồi dào với hiệu suất lao động ngày càng cải thiện và hệ thống hạ tầng giao thông từng bước được hoàn thiện và đồng bộ…

Để bắt kịp xu hướng phát triển hiện nay và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, thời gian tới, Nam Định sẽ tập trung vào các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng tốt như công nghệ, năng lượng, chất bán dẫn và dược phẩm…

Đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Nam Định nhằm cải thiện môi trường đầu tư thông qua thực hiện cải cách thủ tục hành chính và đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, ông Ivo Sieber, Phó Chủ tịch SVEF tin tưởng hội thảo là sự khởi đầu cho mối quan hệ đối tác lâu dài giữa Thụy Sĩ và Nam Định trong những lĩnh vực phù hợp như công nghệ và năng lượng sạch. 

Tại phiên thảo luận đa phương với chủ đề “Mở khóa những ranh giới mới về tiềm năng kinh doanh tại Nam Định”, các chuyên gia đến từ các tổ chức Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức thương mại đã tham gia thảo luận về cơ hội hợp tác mới.

Ông Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định đã trình bày chi tiết về các ưu đãi đầu tư và kế hoạch thu hút doanh nghiệp nước ngoài của tỉnh. Nam Định cam kết tinh giản quy trình và đưa ra các ưu đãi để biến tỉnh thành điểm đến thân thiện với doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trước sự quan tâm của các khách mời tham dự hội thảo, Đại sứ Phùng Thế Long nhấn mạnh, Thụy Sĩ là đối tác lâu năm của Việt Nam và các khoản đầu tư vào Nam Định là một bước quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ có truyền thống lâu đời này. Ông khẳng định, Việt Nam khuyến khích nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Thụy Sĩ khám phá các cơ hội tại Nam Định cũng như tại Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các bên trên chặng đường phát triển.