Ban tổ chức kỳ vọng giải thưởng là một trong những “điểm hẹn”, “sân chơi ảnh báo chí” mang tầm quốc gia, thu hút phóng viên ảnh từ khắp các cơ quan báo chí nhằm phát hiện, tôn vinh các tài năng nhiếp ảnh.

Các phóng viên từ các cơ quan báo chí trên toàn Việt Nam, bao gồm cả những người thuộc các cơ quan báo chí Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài hoặc cộng tác viên, đều có thể tham dự giải.

Giải ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2024 gồm 3 hạng mục: Thời sự, Đời sống xã hội, Thể thao. Hội đồng giám khảo sẽ chọn lựa 50 tác phẩm nổi bật để trao giải. 

anhbaochi.jpeg
Tác phẩm "Khát vọng mở đường trên đại công trường cao tốc Bắc – Nam" của tác giả Nam Khánh - Tạ Hải giành giải Vàng hạng mục Đời sống xã hội năm 2023. Ảnh: Huy Lê

Thể lệ tham dự giải: Tác phẩm dự thi có thể là ảnh đơn, phóng sự ảnh hoặc nhóm ảnh (phóng sự và nhóm ảnh không quá 10 ảnh); Chỉ nhận các tác phẩm dự thi bằng file ảnh số (jpg); Ảnh dự thi là ảnh đen trắng hoặc màu, được đăng báo trong thời gian từ 1/1/2023 đến 30/9/2024, chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại di động. Ảnh có thể từng đoạt giải các cuộc thi trong nước và quốc tế; Tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi 1 hoặc nhiều tác phẩm tham dự. Không chấp nhận các tác phẩm dàn dựng, bố trí, chắp ghép hoặc có can thiệp xử lý kỹ thuật làm sai lệch hiện thực khách quan...

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải Đặc biệt trị giá 50 triệu đồng, 1 giải Vàng cho mỗi hạng mục trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Bạc cho mỗi hạng mục trị giá 20 triệu đồng, 1 giải Đồng cho mỗi hạng mục trị giá 10 triệu đồng và một số giải phụ khác với tổng giá trị giải thưởng là 340 triệu đồng. 

Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm từ 15/7/2024 đến 10/10/2024. Lễ trao giải dự kiến vào tháng 11/2024 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình trong nước.