Theo Yonhap, trong ngày 21/11, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã dọa khởi kiện nghị sĩ đối lập Jang Kyung-tae vì "phỉ báng hình ảnh" của Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee.

"Chúng tôi đang xem xét việc khởi kiện nghị sĩ Jang Kyung-tae hoặc yêu cầu bồi thường, vì đã làm tổn hại tới hình ảnh của Đệ nhất phu nhân. Một nhà lập pháp cấp cao phải cân nhắc trước khi đưa ra những cáo buộc sai sự thật", thông báo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Bức ảnh bị cho là dàn dựng của Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee. Ảnh: Yonhap

Vào ngày 18/11, nghị sĩ Jang Kyung-tae đã lên tiếng chỉ trích hình ảnh Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee bế bệnh nhi ở Campuchia. Ông Jang cho rằng, bức ảnh của bà Kim đã sử dụng vài thiết bị chiếu sáng, và là cảnh dàn dựng thay vì tình nguyện thực tế. Nghị sĩ này sau đó tiếp tục yêu cầu điều tra người lên kế hoạch và chụp các bức ảnh của Đệ nhất phu nhân tại Campuchia.

"Tổng thống Yoon cần xin lỗi và đưa ra hình phạt với những người lợi dụng nỗi đau của một đứa trẻ nghèo đói làm công cụ tuyên truyền", ông Jang nói.

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee thăm một bệnh viện ở Campuchia. Ảnh: Yonhap

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã ngay lập tức phản bác cáo buộc của ông Jang, khẳng định không có bất kỳ thiết bị chiếu sáng phụ trợ nào được sử dụng để chụp các bức ảnh của bà Kim. Đây cũng là lần đầu tiên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc xem xét khởi kiện một cá nhân kể từ khi ông Yoon lên nắm quyền.

Khi cùng chồng tới Campuchia dự hội nghị ASEAN, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đã tới thăm bệnh viện và nhà của các bệnh nhân ở thủ đô Phnom Penh. Trong các hình ảnh được công bố, bà Kim đều bế hoặc ôm bệnh nhi vào lòng.

Việt Dũng