Joe Biden.jpg

Theo hãng tin RT, ông Kiselyov, người đứng đầu tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya của Nga đồng thời là người dẫn chương trình tin tức Vesti Nedeli, tiết lộ thông tin tiếp cận Nhà Trắng hôm 18/2 khi phát biểu trước khán thính giả Mỹ trong một cuộc trả lời phỏng vấn với nhà báo Tucker Carlson. 

Ông Kiselyov lập luận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu gương khi phát biểu trước người Mỹ trong cuộc trả lời phỏng vấn với nhà báo Mỹ Carlson. 

Trong lá thư đề ngày 15/2 gửi tới thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, nhà báo Kiselyov cho biết, người Nga đánh giá cao cơ hội được nghe quan điểm của Tổng thống Mỹ về cách ổn định tình hình quốc tế, khôi phục lòng tin và đổi mới hợp tác giữa Mỹ và Nga trong bối cảnh khủng hoảng quan hệ giữa hai nước. 

Ông Kiselyov lấy làm tiếc rằng Nga và Mỹ đang thiếu cơ hội lắng nghe lẫn nhau. Tuy nhiên, theo nhà báo này, Tổng thống Putin đã nêu gương xứng đáng khi đồng ý tham gia một cuộc phỏng vấn tập trung vào người Mỹ. Và rằng, để đáp lại, tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya sẵn sàng trao cho Tổng thống Mỹ một cơ hội tiếp cận với người Nga nhiều nhất có thể. Ông Kiselyov cam kết, cuộc phỏng vấn sẽ được dịch sang nhiều thứ tiếng và phát trên nhiều nền tảng khác nhau. 

Nhà Trắng vẫn chưa phản hồi yêu cầu này. 

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson đã công bố buổi phỏng vấn kéo dài 2h với Tổng thống Nga Putin vào đầu tháng này, trong đó người đứng đầu nước Nga nói nhiều về lý do dẫn đến cuộc xung đột Ukraine. Tổng thống Putin giải thích Ukraine hiện đại phần lớn là một quốc gia nhân tạo được tạo ra từ lãnh thổ của nhiều quốc gia khác.