Biden
Ảnh: CNN

Theo CNN và BBC, ông Biden, 81 tuổi đã được tiêm phòng cũng như tiêm tăng cường vắc xin Covid-19. Hôm qua (17/7), sau khi có kết quả xét nghiệm, nhà lãnh đạo này đã hủy một bài phát biểu vận động tranh cử vào tối muộn. 

Tổng thống Joe Biden mắc Covid-19 khi phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng phải rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng vì tuổi cao cũng như màn tranh luận lép vế trước đối thủ Donald Trump. 

Bác sĩ riêng của Tổng thống Biden cho biết, người đứng đầu nước Mỹ sẽ tự cách ly tại nhà ở Rehoboth, Delaware theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). 

"Tôi ổn", ông Biden nói với các phóng viên ở Las Vegas và giơ ngón tay cái lên trước khi lên máy bay Không lực 1. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, ông Biden có “các triệu chứng về đường hô hấp trên, bao gồm sổ mũi và ho khan, kèm theo mệt mỏi nói chung... Ông cảm thấy ổn trong sự kiện đầu tiên của ngày song do không thấy khá hơn nên ông đã làm xét nghiệm Covid-19 và kết quả là dương tính với virus".

Tổng thống lần đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tháng 7/2022 và mắc Covid-19 lần thứ hai trong những ngày tiếp theo.

Theo một bản ghi chép của bác sĩ riêng, ông Biden đã được tiêm mũi vắc xin tăng cường, gần đây nhất là vào tháng 9/2023. Trong lần đầu tiên mắc bệnh, ông cũng có các triệu chứng nhẹ, bao gồm sổ mũi, mệt mỏi, nhiệt độ cao và ho và được điều trị bằng Paxlovid.

Theo CDC, số ca mắc Covid-19 trên toàn nước Mỹ đã tăng lên trong những tuần gần đây. Dữ liệu gần đây nhất cho thấy, trong tuần kết thúc vào ngày 6/7, số lượt thăm khám khẩn cấp vì Covid-19 đã tăng 23,5% so với tuần trước. CDC cũng báo cáo rằng mức độ hoạt động của virus Covid-19 trong nước thải ở mức cao trên toàn nước Mỹ kể từ ngày 6/7.