Hôm 6/9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lên tiếng xin lỗi vì đã ‘nặng lời’ về Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tờ Los Angeles Times dẫn lời người phát ngôn Tổng thống Philippines cho hay, ông Duterte bày tỏ sự hối tiếc vì những bình luận về ông Obama trước đó.

{keywords}
Từ trái qua: Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: NYPost

Theo người phát ngôn này, Tổng thống Duterte đã ‘có bình luận nặng lời’ khi trả lời câu hỏi của phóng viên, gây ra ‘cảm giác lo âu và căng thẳng’.

“Ông ấy bày tỏ sự hối tiếc, quan tâm và đồng cảm sâu sắc với ông Obama và quan hệ đối tác ngoại giao giữa Mỹ và đất nước (Philippines)” – kênh Channel NewsAsia dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Philippines.

Trước đó, khi bình luận về vấn đề nhân quyền, Tổng thống Duterte đã gọi Tổng thống Mỹ Obama là ‘đồ khốn’. Sự việc này đã dẫn tới việc ông Obama hủy cuộc gặp với ông Duterte ngay sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Philippines Duterte ‘vạ miệng’. Nhưng lời xin lỗi này được cho là hiếm có.

Trong suốt quá trình tranh cử, ông Duterte đã nhiều lần có những bình luận gây sốc, chẳng hạn như việc xúc phạm Giáo hoàng Francis khi người tới Philippines.

Giữa tháng Tám, ông Duterte cũng xúc phạm Đại sứ Mỹ tại Philippines là Philip Goldberg, nhưng không đưa ra lời xin lỗi nào.

Lê Thu

Bị 'lăng mạ', Obama hủy gặp Tổng thống Philippines

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy một cuộc gặp với tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sau khi nhà lãnh đạo của quốc gia Đông Nam Á này dọa sẽ văng tục với người đứng đầu Nhà Trắng.

Obama nói gì khi bị Trung Quốc 'chơi khăm'?

Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Barack Obama khởi đầu với nhiều rắc rối, thiếu thảm đỏ, cầu thang....

Quan chức TQ bị tố 'hét' trợ lý của Obama

Hội nghị G20 ở Trung Quốc đã có một khởi đầu không mấy suôn sẻ khi một quan chức Trung Quốc bị cho là đã la hét quan chức tháp tùng Tổng thống Mỹ.