Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

Hãng tin Itar-tass dẫn lời ông Peskov nói, Tổng thống Putin sẽ đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội vào năm tới. Quan chức này cho biết: "Tất nhiên, Tổng thống sẽ không đọc bài phát biểu trước năm mới bởi vì lịch trình hiện tại đã rất kín", ông Peskov nói và cho biết thêm rằng, thông điệp liên bang của Tổng thống Putin sẽ được đưa ra sớm nhất là vào năm tới. 

Ông Peskov từ chối nêu lý do cho sự trì hoãn này và lưu ý rằng "những thay đổi không đáng kể" không ảnh hưởng tới sự thật rằng thông điệp sẽ được gửi đi. Và rằng ông sẽ công bố thêm khi thời điểm đó tới. 

Thông thường, Tổng thống Nga hàng năm đều đọc Thông điệp liên bang, song điều này cũng có ngoại lệ. Ví dụ, năm 2017, ông Putin không đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội mà hoãn tới tận 1/3/2018. Vào thời điểm đó, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Sergey Kiriyenko lưu ý, việc đọc Thông điệp liên bang là quyền của người đứng đầu đất nước và ông sẽ thực hiện khi thấy cần thiết. 

Cũng liên quan tới Tổng thống Putin, hãng Reuters đưa tin, người đứng đầu nước Nga hôm nay (21/12) cam kết trao cho lực lượng vũ trang nước này bất cứ thứ gì họ yêu cầu để hỗ trợ cho chiến dịch quân sự tại Ukraine. 

Trong một bài phát biểu trước các chỉ huy quốc phòng ở Moscow, Tổng thống Putin cho biết chính phủ không đặt giới hạn tài chính đối với những gì sẽ cung cấp cho quân đội.