“Hiện tại, tỷ lệ vũ khí và thiết bị hiện đại trong các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga đã đạt 95%, và riêng với nhánh hải quân trong "bộ ba hạt nhân", tỷ lệ này gần như là 100%. Chúng tôi đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa siêu vượt âm Zircon mới. Quá trình thử nghiệm các hệ thống tấn công khác cũng gần hoàn thiện", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Putin nói hôm 23/2.

Theo ông Putin, vào tháng 12/2023, các tàu ngầm chiến lược mới đã được bổ sung vào lực lượng Hải quân Nga.

putin nga.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Ông cho biết thêm, “tại Kazan, 4 oanh tạc cơ chiến lược Tu-160M đã được chuyển giao cho các lực lượng vũ trang Nga”. 

Tuyên bố trên được Tổng thống Putin đưa ra một ngày sau khi ông có chuyến thị sát Nhà máy Hàng không Gorbunov Kazan thuộc vùng Tatarstan. Sau đó, ông cùng phi hành đoàn đã thực hiện chuyến bay kéo dài 30 phút trên chiếc máy bay ném bom Tu-160M được hiện đại hóa.

Tu-160M là máy bay ném bom hạng nặng có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân. Cùng với oanh tạc cơ Tu-95MS, Tu-160M là trụ cột của ngành hàng không quân sự tầm xa của Nga. Tu-160M còn là một phần trong "bộ ba răn đe hạt nhân" của Moscow.

“Trong các lực lượng, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tỷ lệ vũ khí và phương tiện hiện đại ở mức cao nhất có thể. Công việc này đang được thực hiện một cách có hệ thống, và nhất quán”, ông Putin nhấn mạnh.