Theo hãng tin RT, chuyến bay hôm 22/2 kéo dài trong 30 phút từ thành phố Kazan thuộc vùng Tatarstan của Nga. Trước đó, hôm 21/2, Tổng thống Putin đã có chuyến thị sát Nhà máy Hàng không Gorbunov Kazan, nơi chịu trách nhiệm hiện đại hóa các máy bay do Cục Thiết kế Tupolev phát triển vào những năm 1970.

Điện Kremlin cho biết đường bay của Tu-160M không được tiết lộ vì đây là bí mật quân sự. Quá trình chuẩn bị trước khi máy bay cất cánh dài 45 phút. 

Phát biểu sau chuyến bay trên chiếc Tu-160M, ông Putin cho hay “xét trên nhiều khía cạnh, đây là cỗ máy mới. Ngay cả một người bình thường cũng có thể thấy việc điều khiển mượt mà hơn. Nó rất đáng tin cậy, cùng vũ khí được trang bị. Đây thực sự là một chiếc máy bay mới”.

Tổng thống Putin còn mô tả chiếc Tu-160M được hiện đại hóa là “công nghệ thực sự của thế hệ tiếp theo”. Do đó, ông sẽ chỉ đạo Bộ Quốc phòng đưa Tu-160M vào sử dụng trong Không quân Nga.

Khi biết rằng oanh tạc cơ Tu-160M chưa có tên, Tổng thống Nga đề nghị đặt tên cho máy bay này theo tên nhà lãnh đạo đầu tiên của vùng Tatarstan là Mintimer Shaimiyev.